Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngQuyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhắc cấp dưới chú ý đến...

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhắc cấp dưới chú ý đến TQ

Patrick Shanahan được cho là đứng sau lập trường cứng rắn của Mỹ với Trung Quốc, trong đó có việc coi Bắc Kinh là đối thủ chiến lược.

Sau khi Jim Mattis từ chức, Patrick Shanahan đảm nhận vị trí quyền bộ trưởng quốc phòng Mỹ và ngày 2/1 có cuộc gặp đầu tiên với lãnh đạo các quân chủng, theo Reuters.

“Quyền bộ trưởng Shanahan yêu cầu đội ngũ tập trung vào chiến lược quốc phòng và thúc đẩy nỗ lực này tiến lên phía trước”, một quan chức giấu tên cho biết.

“Trong khi chúng tôi tập trung vào các hoạt động đang diễn ra, quyền bộ trưởng Shanahan cũng nhắc nhở đội ngũ nhớ đến Trung Quốc, Trung Quốc, Trung Quốc”, ông nhấn mạnh.

Quan chức này không nói rõ về quan điểm của Shanahan với Trung Quốc. Nhưng các quan chức khác mô tả ông là động lực đằng sau lập trường cứng rắn của Lầu Năm Góc đối với Bắc Kinh, trong đó bao gồm việc coi Trung Quốc như đối thủ chiến lược trong Chiến lược Quốc phòng 2018.

Shanahan, được biết đến nhiều với các cải cách Lầu Năm Góc và kinh nghiệm trong khu vực tư nhân, từng là giám đốc điều hành của Boeing trước khi giữ vị trí thứ trưởng quốc phòng vào tháng 7/2017.

Không rõ ông sẽ giữ vai trò quyền bộ trưởng trong bao lâu. Trump đang đối mặt khó khăn khi tìm người kế nhiệm Mattis vì một số ứng viên sáng giá trong những ngày gần đây đã công khai bày tỏ rằng họ không muốn ngồi vào vị trí này, sau khi Mattis rời ghế vì bất đồng quan điểm với Tổng thống trong việc rút quân khỏi Syria.

RELATED ARTICLES

Tin mới