Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTướng TQ dọa đánh tàu sân bay Mỹ để giải quyết vấn...

Tướng TQ dọa đánh tàu sân bay Mỹ để giải quyết vấn đề Biển Đông

Một tư lệnh hải quân Trung Quốc cảnh báo quân đội của nước ông có thể nhấn chìm hai tàu hải quân Hoa Kỳ với 1000 nhân mạng để giải quyết vấn đề Biển Đông, theo The Sun.

Chuẩn đô đốc Lou Yuan, phó giám đốc Học viện Khoa học quân sự Trung Quốc, đã đưa ra lời đe dọa lạnh lùng này trong khi phát biểu tại một hội nghị quân sự cấp cao.

“Điều mà Hoa Kỳ lo sợ nhất là thương vong”, ông Lou tuyên bố.

Ông này nói rằng một siêu tàu sân bay Mỹ bị nhấn chìm sẽ khiến nước này tổn thất 5.000 người bao gồm cả nam và nữ quân nhân. Và nếu nhấn chìm hai thì sẽ GẤP ĐÔI con số đó.

“Lúc đó chúng ta sẽ thấy nước Mỹ sợ hãi như thế nào?”, ông Lou nói, theo news.com.

Ông Lou còn khoe khoang rằng tên lửa đạn đạo và tàu phòng không mới của Trung Quốc có khả năng đánh bại các tàu sân bay Mỹ, cho dù chúng được bảo vệ kỹ như thế nào.

Lời đe dọa của ông Lou được đưa ra chỉ 10 ngày sau khi các chuyên gia cảnh báo rằng các lực lượng quân sự Hoa Kỳ và Trung Quốc rất có thể sẽ xảy ra một cuộc đụng độ lớn ở Biển Đông trong năm 2019.

Malcolm Davis, một nhà phân tích cao cấp về chiến lược và năng lực quốc phòng tại Viện Chính sách chiến lược Úc ở Canberra, nói với Sun Online: “Căng thẳng lớn hơn ở Biển Đông có thể diễn ra. Trung Quốc không muốn lùi bước và Mỹ cũng không”.

“Biển Đông sẽ vẫn là một điểm nóng [trong quan hệ] giữa Trung Quốc và Mỹ, khi họ đang tham gia vào một giai đoạn cạnh tranh chiến lược mới”, ông Davis nhận định.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Lou đưa ra những phát biểu “giật gân”. Hồi tháng 12, ông nói: “Nếu tàu của hải quân Hoa Kỳ dám dừng ở Đài Loan, thì là lúc Quân đội Giải phóng Nhân dân [Trung Quốc] triển khai việc thống nhất hòn đảo”. Và “những ai đang cố gắng khuấy động rắc rối ở Biển Đông và Đài Loan nên lo lắng về tương lai của mình”.

Tuyên bố của ông Lou xuất hiện trong bối cảnh Tổng thống Trump đang nhắm tới hàng loạt vấn đề tai tiếng của Trung Quốc, từ những hành vi phi pháp ở Biển Đông; hoạt động thương mại mang tính “cướp bóc”; Dự án Vành đai – Con đường bị hoài nghi rộng rãi trên thế giới; đến mạng lưới tuyên truyền và gián điệp trên khắp thế giới, v.v.

RELATED ARTICLES

Tin mới