Tuesday, March 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiChắt nội Tưởng Giới Thạch phản đối ông Tập, ủng hộ bà...

Chắt nội Tưởng Giới Thạch phản đối ông Tập, ủng hộ bà Thái: Đài Loan không phải Hồng Kông

Nối tiếp sau lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, cựu lãnh đạo Mã Anh Cửu, mới đây chắt nội Tưởng Giới Thạch cũng đã lên tiếng phản đối giải pháp của Bắc Kinh.

Ông Tưởng Vạn An. Ảnh: CNA

Theo hãng thông tấn CNA, trong một sự kiện bình luận chính trị mới đây, thành viên cơ quan lập pháp Đài Loan Tưởng Vạn An – chắt nội của Tưởng Giới Thạch cho biết, ông ủng hộ phương án “Bốn điều cần thiết” – bao gồm cần thiết tôn trọng sự tồn tại thực tế của Đài Loan – trong mối quan hệ hai bờ eo biển của nhà lãnh đạo Thái Anh Văn.

Đồng thời, tương tự bà Thái, ông Tưởng Vạn An cho biết, ông phản đối chính sách “một quốc gia, hai chế độ” của Bắc Kinh bởi Đài Loan không phải Hồng Kông và hầu hết người dân vùng lãnh thổ này cũng đều không chấp nhận giải giáp “một quốc gia, hai chế độ”.

Tuy nhiên, ông này cũng cho biết, ông chưa đồng tình với quan điểm “không chấp nhận Đồng thuận 1992” của bà Thái bởi chính sách này là nền tảng của sự giao lưu trao đổi giữa hai bờ từ trước đến nay.

Ông Tưởng Vạn An nhấn mạnh rằng, hai bên cần ngồi lại với nhau và phải thông qua phương thức hòa bình để giải quyết mâu thuẫn giữa hai bờ.

Trước đó, trong bài phát biểu tại sự kiện Thư gửi đồng bào Đài Loan ngày 2/1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã liên tục nhắc đến tiến trình thống nhất” và đưa ra giải pháp “một quốc gia, hai chế độ” cho vấn đề Đài Loan.

Bà Thái Anh Văn ngay sau đó đã lên tiếng phản đối giải pháp của ông Tập và kêu gọi Bắc Kinh cần hiểu rõ về nguyện vọng của người dân vùng lãnh thổ Đài Loan.

RELATED ARTICLES

Tin mới