Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinTrên đường đào tẩu, bà Yingluck "mua đứt" 1 công ty cảng...

Trên đường đào tẩu, bà Yingluck “mua đứt” 1 công ty cảng lớn của TQ

Bà Yingluck đã trở thành chủ tịch của một công ty lớn ở Trung Quốc từ ngày 12/12.

Ảnh: EPA

Tờ Thời báo Hoàn cầu dẫn nguồn Guancha.cn cho hay, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã trở thành tân chủ tịch và người đại diện pháp lý của Công ty Cảng container Quốc tế Sán Đầu (SICT) ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Được biết, cảng container quốc tế Sán Đầu là một trong 25 cảng lớn ở Trung Quốc. Việc thay đổi chủ sở hữu đã diễn ra vào ngày 12/12. Công ty SICT đăng ký vốn điều lệ là 88 triệu USD và là một thành viên của mạng lưới cảng toàn cầu thuộc tập đoàn Hutchison Ports. Trong số các cổ đông của công ty SICT, có cả những cơ quan giám sát tài sản quốc gia ở Sán Đầu.

SICT hiện đang vận hành các chuyến vận tải biển nối liền Đại lục, Hồng Kông và Hàn Quốc.

Tháng 8/2017, bà Yingluck đã bí mật rời khỏi Thái Lan. Các nguồn tin tiết lộ bà đã đi qua Campuchia, bay tới Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trước khi tới Anh bằng hộ chiếu của một quốc gia khác.

Tháng 9/2017, Tòa án Tối cao Thái Lan đã tiến hành phiên xét xử vắng mặt đối với bà Yingluck vì những sai sót nghiêm trọng trong chương trình trợ giá gạo khiến Thái Lan thất thoát hàng tỷ USD. Theo phán quyết của tòa, bà Yingluck lĩnh án 5 năm tù và phải bồi thường thiệt hại.

Hiện tại, các bên liên quan vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Tuần trước, bà Yingluck đã cùng anh trai Thaksin trở về thăm quê ở Sán Đầu. Theo các nguồn tin, gia tộc của anh em cựu thủ tướng Thái Lan ban đầu mang họ Khâu, đã di cư tới Thái Lan vào năm 1860 và cải họ sang Shinawatra.

RELATED ARTICLES

Tin mới