Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTại sao nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mặc áo khoác...

Tại sao nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mặc áo khoác đen, đội mũ đen khi đến Bắc Kinh?

Giới quan sát cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang cố gắng truyền tải thông điệp vô cùng quan trọng với Bắc Kinh.

Ông Kim Jong-un và phu nhân sang thăm Trung Quốc ngày 7/1. Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cho thấy phong cách giống với ông nội Kim Nhật Thành (hay Kim Il-sung) trong chuyến thăm Bắc Kinh đầu năm 2019, JoongAng Ilbo (Hàn Quốc) nhận định.

Hình ảnh được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đăng tải cho thấy, ông Kim Jong-un đã xuất hiện trong bộ trang phục lịch sự màu đen – nổi bật với áo khoác đen và một chiếc mũ cũng màu đen – khi bắt tay quan chức nước này trước khi lên đường sang Bắc Kinh.

Theo báo Hàn Quốc, các chuyên gia về Triều Tiên cho hay, hình ảnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại ga tàu Bình Nhưỡng đã “gợi nhớ đến hình ảnh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành”.

Trong chuyến thăm Bắc Kinh vào tháng 11/1953, ông Kim Nhật Thành cũng đã xuống tàu trong bộ trang phục màu đen với áo khoác đen, mũ đen và bắt tay với Ngoại trưởng Trung Quốc bấy giờ là ông Chu Ân Lai.

JoongAng Ilbo cho biết, theo quan sát từ những hình ảnh được Triều Tiên công khai trong quá khứ, ông Kim Nhật Thành cũng thường mặc áo khoác đen và đội mũ đen vào mùa đông, đây được cho là thói quen từ hồi trẻ của ông.

Theo giới quan sát, dù là năm 1953 hay 2019, việc cả hai ông Kim Nhật Thành và Kim Jong-un đều mặc trang phục tương tự nhau, cùng bước xuống tàu ở nhà ga Bắc Kinh cho thấy ý nghĩa tượng trưng đặc biệt: Triều Tiên – Trung Quốc tiếp tục mối quan hệ “đồng minh thân thiết” kể từ thời cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

RELATED ARTICLES

Tin mới