Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTQ cam kết mua một lượng hàng hóa và dịch vụ từ...

TQ cam kết mua một lượng hàng hóa và dịch vụ từ Mỹ

Thông tin được đưa ra sau khi cuộc đàm phán thương mại cấp Thứ trưởng giữa Mỹ và Trung Quốc vừa kết thúc chiều 9/1 (Bắc Kinh, Trung Quốc).

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ ngày 9/1 cho biết, Trung Quốc cam kết sẽ mua một khối lượng lớn hàng hóa và dịch vụ liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng và chế tạo từ Mỹ. Thông tin được đưa ra sau khi cuộc đàm phán thương mại cấp Thứ trưởng giữa Mỹ và Trung Quốc vừa kết thúc chiều cùng ngày tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tuyên bố của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ nêu chi tiết một số kết quả của đàm phán trong đó nhấn mạnh, hai bên đã thảo luận cách thức nhằm đạt được sự công bằng, cân bằng và có đi có lại trong mối quan hệ thương mại song phương. Hai bên cũng thảo luận các vấn đề liên quan quyền sở hữu trí tuệ và sự cần thiết phải có thỏa thuận nhằm giải quyết tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cùng ngày cho biết, Trung Quốc và Mỹ đã kết thúc cuộc đàm phán thương mại cấp Thứ trưởng tại thủ đô Bắc Kinh song không thông báo kết quả cuộc đàm phán này.

Cuộc đàm phán thương mại Mỹ – Trung ban đầu được lên kế hoạch diễn ra trong 2 ngày 7-8/1 nhưng sau đó được kéo dài sang ngày 9/1. Theo các nguồn tin thân cận với cuộc đàm phán, Trung Quốc và Mỹ dự định tổ chức một cuộc đàm phán cấp Bộ trưởng trong đó sẽ có sự tham gia của Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc.

RELATED ARTICLES

Tin mới