Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnThổ Nhĩ Kỳ sẽ không mua tên lửa Mỹ nếu bị cấm...

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không mua tên lửa Mỹ nếu bị cấm mua vũ khí Nga

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định Ankara sẽ không chấp nhận việc Mỹ áp đặt điều kiện liên quan đến thỏa thuận mua hệ thống S-400 của Nga.

Ngày 10/1, Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ có thể mua hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ nếu các điều kiện thích hợp. Tuy nhiên, thỏa thuận này sẽ không thể được thực hiện nếu Mỹ buộc Thổ Nhĩ Kỳ không mua hệ thống phòng không S-400 của Nga.

Phát biểu trên truyền hình, ông Cavusoglu nhấn mạnh, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không chấp nhận việc Mỹ áp đặt điều kiện liên quan đến thỏa thuận mua hệ thống S-400 của Nga.

Thỏa thuận mua hệ thống S-400 được Thổ Nhĩ Kỳ và Nga ký vào tháng 12/2017 với trị giá 2,5 tỷ USD, bất chấp những phản đối gay gắt từ Mỹ. Mỹ chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ vì mua công nghệ quân sự của Nga, cho rằng nó có thể không tương thích với vũ khí trang bị của khối NATO, đồng thời đe dọa áp đặt trừng phạt nếu thỏa thuận được tiếp tục.

Tuy nhiên, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhấn mạnh, việc mua hệ thống S-400 là chuyện riêng của nước này, không liên quan đến bất kỳ quốc gia nào khác. 

Liên quan đến kế hoạch rút quân của Mỹ tại Syria, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định, một chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại nhóm vũ trang Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) tại Syria không phụ thuộc vào quyết định rút quân của Mỹ

RELATED ARTICLES

Tin mới