Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinBản tin Biển Đông ngày 24/01/2019

Bản tin Biển Đông ngày 24/01/2019

Bản tin Biển Đông ngày 24/01/2019.

Australia giữ quan điểm nhất quán trong vấn đề Biển Đông

Ngày 23/1, Bộ trưởng Công nghiệp Quốc phòng Australia Steven Ciobo đã có buổi trả lời phỏng vấn với hãng truyền hình CNBC của Australia. Bộ trưởng Ciobo khẳng định có các yêu sách chồng lấn ở Biển Đông và Australia duy trì quan điểm nhất quán về vấn đề này. Theo Bộ trưởng Ciobo, Australia lựa chọn cách tiếp cận đa phương, tất cả các bên cần ngồi lại với nhau, cùng đưa ra một giải pháp phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982. Bất kể đó là căng thẳng về thương mại hay quốc phòng, Australia luôn duy trì cách tiếp cận này và sẽ hỗ trợ hết mức.

Trung Quốc khẳng định tên lửa DF-17 có thể bắn chìm tàu Mỹ

Ngày 22/1, United Press International đưa tin, theo Trung Hoa Thời báo và các phương tiện truyền thông Nhà nước của Trung Quốc, tên lửa tầm trung Đông Phong 17 (Dongfeng-17 hay DF-17) của nước này có thể được sử dụng để làm chìm tàu khu trục sân bay của Mỹ nếu bắn 8 lần. Cụ thể, tên lửa Đông Phong 17 được nâng cấp từ tên lửa Đông Phong 16B, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân trượt siêu thanh có khả năng chọc thủng hệ thống phòng vệ tên lửa của Mỹ, nhắm trúng mục tiêu ở bất cứ đâu trên thế giới trong vòng 1 giờ đồng hồ. Theo nhà bình luận quân sự Trung Quốc Chen Guangwen, tên lửa Đông Phong 17 “không thể” bị phát hiện và đánh chặn bởi “hệ thống phòng thủ tên lửa phương Tây” và nếu công nghệ đầu đạn siêu thanh này được hoàn thiện, đây sẽ là vũ khí gây ra mối đe dọa lớn đối với Mỹ.

Tên lửa Đông Phong 17 được thử nghiệm lần đầu tiên vào cuối năm 2017 khi Mỹ tiến hành hoạt động tự do hàng hải ở Biển Đông. Dự kiến, Trung Quốc sẽ chính thức đưa tên lửa này vào vận hành vào năm 2020 và sẽ vượt trội hơn hẳn so với hai loại tên lửa khác cũng có khả năng nhắm trúng mục tiêu tàu sân bay là Đông Phong 21D và Đông Phong 26.

RELATED ARTICLES

Tin mới