Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngMáy bay tuần thám Nhật áp sát tàu chiến Hàn Quốc

Máy bay tuần thám Nhật áp sát tàu chiến Hàn Quốc

Quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản tăng cường chỉ trích lẫn nhau sau các vụ chạm mặt căng thẳng gần đây giữa tàu chiến và máy bay hai bên.

Quân đội Hàn Quốc hôm nay cáo buộc một máy bay tuần thám biển Nhật Bản đã áp sát tàu chiến nước này nhưng không tiết lộ địa điểm cụ thể, theo Yonhap.

“Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong-doo cùng với Tham mưu trưởng liên quân đang làm việc về vấn đề này”, một quan chức quân sự Hàn Quốc tuyên bố.

Sự cố diễn ra trong bối cảnh Tokyo và Seoul đang tranh cãi về về vụ tàu chiến Hàn Quốc bị cáo buộc khóa mục tiêu vào trinh sát cơ P-1 của Nhật hoạt động trên Biển Nhật Bản hồi cuối tháng 12/2018.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 21/1 công bố gồm hai bản ghi âm trích xuất từ hệ thống cảnh báo chiếu xạ radar trên máy bay P-1 và tuyên bố đây là bằng chứng mới nhất để chứng minh chiến hạm Hàn Quốc đã bật radar kiểm soát hỏa lực nhắm vào họ.

Bằng chứng được quan chức Nhật đưa ra trong cuộc họp với đại diện Hàn Quốc ở Singapore hôm 14/1, nhưng dường như phía Hàn Quốc đã từ chối nghe những bản ghi âm này. Tokyo cáo buộc Seoul liên tục bác bỏ sự thật, cho rằng việc tiếp tục thảo luận là rất khó khăn.

Nhật Bản kêu gọi Hàn Quốc thừa nhận sự việc này và tránh để tái diễn trong tương lai, đồng thời khẳng định căng thẳng sẽ không làm thay đổi quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước và Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới