Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiYêu cầu sinh viên không dùng tiếng TQ, giảng viên Mỹ mất...

Yêu cầu sinh viên không dùng tiếng TQ, giảng viên Mỹ mất chức

Một Trưởng khoa của Đại học Y Duke phải từ chức vì bị tố phân biệt đối xử với sinh viên quốc tế khi yêu cầu họ không dùng tiếng Trung trong trường.

Trường Đại học Y Duke. Ảnh: Getty.

Reuters ngày 27/1 đưa tin, trưởng khoa của Đại học Y Duke, Bắc Carolina, Mỹ đã phải nghỉ việc, một ngày sau khi bà bị các sinh viên tố cáo trên phương tiện truyền thông xã hội vì đã gửi một email nói rằng sinh viên Trung Quốc nên nói tiếng Anh trong khuôn viên trường.

The Chronicle dẫn thông báo của trường cho biết, quyết định để bà Megan Neely rời khỏi vị trí Trưởng khoa nghiên cứu sau đại học của chương trình đào tạo thạc sĩ ngành sinh học, Trường Đại học Y Duke “có hiệu lực ngay lập tức”.

Theo email mà bà Neely – người hiện đang là trợ lý Giáo sư về sinh học và tin sinh học [lĩnh vực khoa học sử dụng các công nghệ của các ngành toán học ứng dụng, tin học, thống kê, khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, hóa học và hóa sinh để giải quyết các vấn đề sinh học-ND], hai giảng viên trong khoa đã tới gặp bà để phàn nàn về việc một số sinh viên năm thứ nhất nói tiếng Trung (mà theo mô tả của họ là rất ầm ĩ) trong khuôn viên trường.

Hai giảng viên này muốn có ảnh của các sinh viên nói trên để nhận diện họ khi họ đến phỏng vấn thực tập hoặc yêu cầu hỗ trợ dự án học tập.

“Tôi khuyến khích các bạn cam kết sử dụng tiếng Anh 100% thời gian”, Neely viết trong email gửi cho các sinh viên trong chương trình đào tạo thạc sĩ. Theo bà Neely, các giảng viên cảm thấy phiền lòng vì sinh viên “quá bất lịch sự khi trò chuyện mà không phải ai trong khuôn viên trường có thể hiểu được”.

Ảnh chụp màn hình email của bà Neely đã được nhiều sinh lan truyền trên mạng xã hội hôm 26/1, sau đó, một số sinh viên đã gửi đơn thỉnh cầu kêu gọi nhà trường tiến hành điều tra những gì mà họ gọi là “hành động phân biệt đối xử với sinh viên quốc tế”.

Ngay sau vụ việc, Hiệu trưởng Đại học Y Duke Mary E. Klotman đã gửi thư xin lỗi các sinh viên bị bà Neely gửi mail nhắc nhở không nói tiếng Trung Quốc và khẳng định rằng các sinh viên “hoàn toàn không bị giới hạn hay hạn chế” đối với ngôn ngữ họ lựa chọn sử dụng trong khuôn viên trường.

RELATED ARTICLES

Tin mới