Friday, April 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ tiếp tục nhượng bộ chính quyền Trump, cam kết mua mạnh...

TQ tiếp tục nhượng bộ chính quyền Trump, cam kết mua mạnh hàng hóa Mỹ

Trung Quốc đang cố gắng làm vừa lòng các nhà đàm phán thương mại của chính quyền Trump bằng việc cam kết tăng mua lượng lớn các chất bán dẫn của Hoa Kỳ.

Trong cuộc đàm phán hôm thứ Năm (14/2), các quan chức Trung Quốc đã đề xuất tăng mua lượng lớn chất bán dẫn của Hoa Kỳ, mặt hàng nhập khẩu vốn đã không thay đổi trong những năm gần đây, theo Wall Street Journal (WSJ),

Các nhà đàm phán Trung Quốc cũng đang đề nghị loại bỏ chính sách mua xe quốc gia trong đó cung cấp trợ cấp cho người mua xe nội địa.

Những đề xuất này được đưa ra như các nhượng bộ mới nhất của Bắc Kinh, sau khi đã tăng đáng kể việc mua sắm các sản phẩm năng lượng và trang trại của Hoa Kỳ, bao gồm đậu nành, khí tự nhiên hóa lỏng và dầu thô.

Đoàn đàm phán Trung Quốc do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu hy vọng rằng việc tăng nhập khẩu hàng Mỹ sẽ mở đường cho việc tổ chức một hội nghị thượng đỉnh giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Donald Trump nhằm đạt được thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thương mại hiện nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét hoãn tăng thuế đối với hàng Trung Quốc thêm 60 ngày, tính từ thời hạn ban đầu vào ngày 1/3, Bloomberg cho biết hôm thứ Năm (14/2). Trung Quốc sẽ phải chịu mức thuế cao hơn gấp đôi đối với 200 tỷ USD hàng hóa nếu Bắc Kinh và Washington không đạt được thỏa thuận trước thời hạn đình chiến mà Tổng thống Trump đặt ra.

Tuy nhiên, các nhà đàm phán Hoa Kỳ nhắm tới những nhượng bộ hơn nữa từ Trung Quốc. Đại diện thương mại Mỹ Robert Linghthizer muốn có những thay đổi cơ bản hơn trong cách thức Bắc Kinh điều hành nền kinh tế, như loại bỏ việc cưỡng ép chuyển giao công nghệ và trợ cấp của chính phủ cho các doanh nghiệp trong nước. Các đề xuất mới nhất của Trung Quốc không có vẻ nhắm tới giải quyết các vấn đề mang tính chất cơ cấu đó.

RELATED ARTICLES

Tin mới