Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ cảnh báo 'đe dọa an ninh mạng' từ Nga-Trung

Mỹ cảnh báo ‘đe dọa an ninh mạng’ từ Nga-Trung

Báo cáo tình báo mới của Mỹ cho rằng, các mối đe dọa mạng từ Trung Quốc và Nga ngày càng đáng ngại.

Theo BBC, báo cáo mang tên Đánh giá Đe dọa Toàn cầu của cơ quan tình báo Mỹ nhấn mạnh Trung Quốc và Nga có năng lực “do thám mạng” rất tinh vi, và hai nước có thể sẽ tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats và các chỉ huy tình báo khác của Mỹ đã trình Báo cáo lên Thượng viện ngày 29/1.

Bản báo cáo đánh giá Iran hiện không đang chế tạo vũ khí hạt nhân dù “các tham vọng khu vực và năng lực quân sự của nước này” có thể sẽ đe dọa các lợi ích của Mỹ trong tương lai.

Năm 2018, Tổng thống Trump đã rút Mỹ ra khỏi một thỏa thuận kiềm chế tham vọng hạt nhân của Iran, và áp đặt cấm vận gắt gao hơn để ngăn nước Cộng hòa Hồi giáo hành động.

Ngoài ra, Đánh giá Đe dọa Toàn cầu nhận định Triều Tiên vẫn “khó có khả năng sẽ từ bỏ” các kho cất trữ và năng lực sản xuất vũ khí của nước này trong thời gian nỗ lực đàm phán các bước giải giáp hạt nhân một phần nhằm đạt được các nhượng bộ then chốt từ Mỹ và quốc tế”.

Tổng thống Donald Trump đã có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với Chủ tịch Kim Jong Un ở Singapore để bàn bạc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, hai bên đạt rất ít tiến bộ kể từ đó.

Ở các nơi khác thuộc Trung Đông, báo cáo khẳng định tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn chưa bị đánh bại, dù chính quyền ông Trump mới đây tuyên bố ngược lại.

RELATED ARTICLES

Tin mới