Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnKim Jong Un sẽ đi tàu hỏa tới Việt Nam gặp Tổng...

Kim Jong Un sẽ đi tàu hỏa tới Việt Nam gặp Tổng thống Trump

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ đến Việt Nam bằng tàu hỏa để thăm chính thức và tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, hai nguồn tin có hiểu biết trực tiếp về công tác an ninh và hậu cần của chuyến thăm nói với Reuters hôm nay, thứ Tư ngày 20/2.

Ông Kim có thể sẽ phải dành ít nhất 2 ngày rưỡi để đi hàng ngàn km từ Bình Nhưỡng, băng qua Trung Quốc và đến Việt Nam. Chuyến tàu sẽ dừng tại thị trấn biên giới Đồng Đăng, sau đó ông Kim sẽ tới Hà Nội bằng ô tô, các nguồn tin cho biết.

Như vậy, ông Kim và phái đoàn Triều Tiên sẽ phải khởi hành trong tuần này, để kịp đến thăm chính thức Việt Nam vào thứ Hai tuần sau, ngày 25/2, sau đó gặp Tổng thống Trump vào thứ Tư ngày 27/2 và thứ Năm ngày 28/2.

Theo một báo cáo trên trang tin NK News hôm thứ Ba, chiếc tàu của ông Kim sẽ rời Bình Nhưỡng đến thành phố Đan Đông của Trung Quốc, sau đó tới thủ đô Bắc Kinh. Từ đó, chuyến tàu tới Nam Ninh, một thành phố ở miền nam Trung Quốc, trước khi tới Lạng Sơn của Việt Nam.

Ba nguồn tin riêng biệt khác có thông tin trực tiếp về công tác chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh nói với Reuters rằng địa điểm tiềm năng cho cuộc họp ngày 27-28/2 giữa Tổng thống Trump và ông Kim là Nhà khách Chính phủ ở trung tâm Hà Nội.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole, đối diện Nhà khách Chính phủ, sẽ là địa điểm dự phòng cho hội nghị thượng đỉnh, hai trong số các nguồn tin cho biết. Khách sạn Metropole cũng là nơi Tổng thống Trump đã ở lại trong chuyến thăm tới Việt Nam năm 2017.

Tất cả năm nguồn tin đều nói với Reuters rằng các kế hoạch này có thể thay đổi. Các nguồn tin không được phép nói chuyện với giới truyền thông vì tính nhạy cảm liên quan đến hành trình của lãnh đạo Triều Tiên, theo Reuters.

Tàu hỏa là phương thức vận chuyển yêu thích của ông Kim Jong Un, cũng như cha và ông nội của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông nội Kim Jong Un, ông Kim Il Sung từng đến thăm Việt Nam 2 lần, vào năm 1958 và 1964.

RELATED ARTICLES

Tin mới