Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHạ viện Mỹ muốn đảo ngược quyết định của ông Trump

Hạ viện Mỹ muốn đảo ngược quyết định của ông Trump

Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát sẽ bỏ phiếu vào 26/2 nhằm đảo ngược mệnh lệnh khẩn cấp của Tổng thống Donald Trump.

Đảng Dân Chủ cũng bắt đầu trận chiến kéo dài nhiều tuần lễ nhằm gây sức ép với đảng Cộng hoà liên quan tới việc Tổng thống tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi ngày 22/2 đã nêu chi tiết chiến lược của đảng Dân chủ, một tuần sau khi Tổng thống Mỹ công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để có được 6 tỷ USD cho kế hoạch xây dựng bức tường biên giới, Politico đưa tin.

Hạ viện, do đảng Dân chủ kiểm soát, dự định tiến hành một cuộc bỏ phiếu vào tuần tới về nghị quyết có thể đảo ngược mệnh lệnh khẩn cấp của Tổng thống Trump. Nghị quyết được cho là sẽ thông qua dễ dàng tại Hạ viện. Sau đó, Thượng viện sẽ phải bỏ phiếu trong vòng 18 ngày.

Cuộc bỏ phiếu vào tuần tới sẽ là một trong hàng loạt hướng đi nhằm buộc người đứng đầu Nhà Trắng từ bỏ nỗ lực rút tiền từ một số chương trình của Lầu Năm Góc dùng cho kế hoạch xây bức tường biên giới.

Cũng trong ngày 22/2, Tổng thống Donald Trump tuyên bố, ông sẽ có được sự ủng hộ của các nghị sĩ đảng Cộng hoà. Ông tự tin rằng các nghị sĩ sẽ không bỏ phiếu bác bỏ những nỗ lực xây dựng bức tường với Mexico. Ông Trump cho biết, nếu mọi việc diễn ra không như mong đợi, ông chắc chắn 100% sẽ bỏ phiếu phủ quyết nghị quyết được Quốc hội thông qua.

RELATED ARTICLES

Tin mới