Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNhiều đảng Hàn Quốc ca ngợi sự chuẩn bị cho thượng đỉnh...

Nhiều đảng Hàn Quốc ca ngợi sự chuẩn bị cho thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội

Đảng Dân chủ cầm quyền và 4 đảng đối lập ở Hàn Quốc ngày 25.2 ra tuyên bố chung bày tỏ ủng hộ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội.

“Chúng tôi hoan nghênh sự chuẩn bị suôn sẻ cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội và cùng với cộng đồng quốc tế cầu mong cuộc đối thoại này thành công”, Yonhap trích nội dung tuyên bố cho hay.

Trong tuyên bố chung, lãnh đạo của 5 đảng nói trên còn bày tỏ hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều, dự kiến diễn ra ngày 27 và 28.2, có thể tạo ra “bước ngoặt mới” về phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài cho bán đảo Triều Tiên.

Cũng theo tuyên bố, quốc hội Hàn Quốc sẽ theo dõi sát sao kết quả của cuộc gặp và sẽ có hành động nếu cần thiết.

Cùng ngày, trong cuộc họp với các thư ký của mình ở Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho hay nước này cầu chúc cho cuộc gặp lần 2 giữa Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump thành công, theo Yonhap.

 

Ông Moon nhấn mạnh cuộc gặp sắp tới là “cơ hội quan trọng cho việc loại bỏ các nguy cơ chiến tranh và những vấn đề an ninh trên bán đảo Triều Tiên và hướng tới thời kỳ hòa bình và phát triển kinh tế”.

 

 

RELATED ARTICLES

Tin mới