Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaBản tin Biển Đông ngày 28/02/2019

Bản tin Biển Đông ngày 28/02/2019

Bản tin Biển Đông ngày 28/02/2019.

Hải quân Mỹ triển khai huấn luyện chiến đấu tăng cường

Ngày 26/2, Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, trong hai tháng đầu năm 2019, Hải quân Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã triển khai huấn luyện chiến đấu tăng cường theo chỉ đạo của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về tăng cường sẵn sàng chiến đấu. Một đội hình của Hải quân Trung Quốc đã tiến hành luyện tập bắn đạn thật vào giữa tháng 2 ở biển Hoa Đông. Trong khi đó, một đội tàu hộ vệ khác và một tàu ngầm đã đến Biển Đông, tiến hành nhiều cuộc tập trận, bao gồm diễn tập chống ngầm, phòng không và diễn tập bổ sung. Bên cạnh các cuộc tập trận của Hải quân Trung Quốc, các đơn vị của Bộ binh và Không quân cũng tiến hành các hoạt động tập trận tại các địa điểm khác nhau trên đất liền.

Manila hướng tới hợp tác chặt hơn với Trung Quốc

Ngày 27/2, Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro Locsin Jr. đã có cuộc phỏng vấn với Thời báo Hoàn Cầu. Bộ trưởng Locsin bày tỏ phát triển mối quan hệ lành mạnh với Trung Quốc trong khi giải quyết các bất đồng liên quan đến vấn đề Biển Đông. Từ khi Tổng thống Duterte nhậm chức, Trung Quốc và Philippines đã nối lại đối thoại và tham vấn nhằm giải quyết vấn đề Biển Đông, hướng đến một mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa hai nước. Bộ trưởng Locsin cho biết, Philippines sẽ “không từ bỏ một tấc đất nào” nhưng “vẫn có cái gì đó lớn hơn chuyện một vài đảo đá nhỏ” giữa Trung Quốc và Philippines. Trong khi nhiều người nghĩ rằng việc Trái đất nóng lên và nước biển dâng là một thảm kịch thì ông Locsin lại lạc quan, bày tỏ hy vọng một ngày nào đó, nước biển sẽ nhấn chìm các cấu trúc tranh chấp giữa Philippines và Trung Quốc. Bộ trưởng Locsin cho rằng hai bên cần hợp tác chặt chẽ hơn nữa trên các lĩnh vực cùng có lợi và Manila phải nắm lấy cơ hội mà sáng kiến “Vành đai, Con đường” của Trung Quốc đem lại để kết nối kinh tế Philippines với toàn thế giới.

Máy bay ném bom Trung Quốc bay huấn luyện gần Đài Loan

Theo tin từ trang Focus Taiwan ngày 27/2, “Bộ Quốc phòng” Đài Loan cho biết cơ quan này đang theo dõi chặt chẽ hoạt động của một số máy bay quân sự của Trung Quốc bay gần Đài Loan sáng 27/2. Trong số các máy bay này có máy bay ném bom Xian H-6 cất cánh từ căn cứ không quân tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, bay đến Biển Đông nhằm thực hiện “diễn tập biển khơi thường lệ”. Hoạt động diễn tập của Hải quân Trung Quốc diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Hải quân Mỹ đưa tàu qua eo biển Đài Loan khiến Bắc Kinh tức giận và phản đối.

RELATED ARTICLES

Tin mới