Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNgoại trưởng Mỹ quan ngại về Biển Đông, TQ và Nga ra...

Ngoại trưởng Mỹ quan ngại về Biển Đông, TQ và Nga ra mặt ủng hộ Maduro

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo quan ngại về tình hình Biển Đông

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói hôm thứ Năm rằng, ông sẽ thảo luận với các quan chức Philippines về mối quan ngại của Hoa Kỳ đối với các hành động của Trung Quốc gây đe dọa tự do hàng hải ở Biển Đông, trong chuyến thăm Manila ngay sau Thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội, theo AP.

Ông Pompeo đến Philippines vào chiều hôm thứ Năm và ngay lập tức tới gặp Tổng thống Rodrigo Duterte tại một căn cứ không quân.

“Chúng tôi lo lắng rằng Trung Quốc đang sử dụng quyền lực của mình theo cách sẽ từ chối quyền tự do hàng hải trong khu vực và điều đó quan trọng đối với mọi quốc gia ở châu Á, bao gồm cả Philippines”, ông Pompeo nói với các phóng viên trên chuyến bay từ Hà Nội tới Manila.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chào mừng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo khi ông tới căn cứ không quân Villamor ở ngoại ô thành phố Pasay phía đông nam Manila, Philippines, hôm Thứ Năm (28/2). (Ảnh: AP / Bullit Marquez, POOL)

Khi được hỏi liệu Hoa Kỳ có quan ngại đối với các hành động của Trung Quốc hay không, ông Pompeo trả lời, “tất nhiên”, và nói thêm rằng Washington có chiến lược an ninh quốc gia để giải quyết vấn đề này.

RELATED ARTICLES

Tin mới