Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngTQ hoan nghênh quyết định trì hoãn tăng thuế của Mỹ

TQ hoan nghênh quyết định trì hoãn tăng thuế của Mỹ

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump dã quyết định gia hạn nhằm tạo thêm thời gian tìm kiếm một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Trung Quốc hoan nghênh quyết định trì hoãn tăng thuế của Mỹ. Ảnh: Al Bawaba

Bộ Thượng mại Trung Quốc ngày 2/3 hoan nghênh việc Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) quyết định hoãn tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trong một tuyên bố đăng tải trên website chính thức, Bộ Thượng mại Trung Quốc nêu rõ, Trung Quốc nhận thức rõ việc Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ duy trì mức thuế quan 10% cho đến khi có thông báo tiếp theo và Trung Quốc hoan nghênh quyết định này.

Trước đó, Văn phòng của Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ngày 28/2 cho biết, Mỹ đã ngừng kế hoạch tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra quyết định gia hạn nhằm tạo thêm thời gian tìm kiếm một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Theo đó, việc tạm ngừng tăng thuế từ 10% lên 25% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD sẽ kéo dài đến khi có thông báo mới về tăng thuế. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc từ tháng 7/2018, cáo buộc Trung Quốc có thói quen thương mại không công bằng. Đáp lại, Trung Quốc đã tăng thuế trả đũa.

RELATED ARTICLES

Tin mới