Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTrước thềm hội nghị quan trọng, TQ khoe thành quả quân sự...

Trước thềm hội nghị quan trọng, TQ khoe thành quả quân sự của ông Tập: 14 bệ phóng Dongfeng-26

Có tới 14 bệ phóng tên lửa Dongfeng-26 cùng xuất hiện trong phóng sự, trong đó có 6 dàn phóng được dựng thẳng đứng, xếp thành một hàng.

Ảnh cắt từ màn hình

Trước thềm kỳ họp Lưỡng hội tại Bắc Kinh, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đã phát sóng một chương trình về quân đội, trong đó xuất hiện hình ảnh của 14 bệ phóng tên lửa Dongfeng-26.

Cụ thể, Bản tin quân sự được phát sóng vào ngày 1/3 đã tổng quát lại những phát biểu về lực lượng vũ trang của Chủ tịch Tập Cận Bình trong 6 kỳ Lưỡng hội vừa qua.

Phóng sự công khai hình ảnh huấn luyện diễn tập của các binh chủng như hải quân, lục quân, không quân, pháo binh. Đáng chú ý, khi nhắc tới lực lượng pháo binh, hình ảnh hiếm hoi về dàn Dongfeng 26 cũng bất ngờ xuất hiện trên màn hình khoảng vài giây.

Theo ghi nhận có tới 14 bệ phóng tên lửa Dongfeng-26 cùng xuất hiện trong phóng sự, trong đó có 6 dàn phóng được dựng thẳng đứng, xếp thành một hàng.

Hệ thống tên lửa Dongfeng-26 là tên lửa đạn đạo tầm trung thế hệ mới gắn trên bệ phóng di động, có khả năng mang đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân, được cho có khả năng đánh chìm tàu sân bay.

Dongfeng -26 chính thức được đưa vào biên chế quân đội Trung Quốc vào ngày 26/4/2018. Đây được đánh giá là thành quả to lớn trong thời kỳ ông Tập giữ chức Chủ tịch quân ủy trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới