Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnItaly tính tham gia sáng kiến Vành đai và Con đường của...

Italy tính tham gia sáng kiến Vành đai và Con đường của TQ

Italy muốn nhiều mặt hàng của nước này xuất khẩu sang Trung Quốc hơn và hai bên có thể ký bản ghi nhớ vào cuối tháng.

Thứ trưởng Bộ phát triển Kinh tế Italy Michele Geraci ngày 6/3 nói với Financial Times rằng chính quyền đang đàm phán để ký bản ghi nhớ ủng hộ sáng kiến Vành đai và Con đường.

“Chúng tôi muốn đảm bảo có nhiều sản phẩm ‘Made in Italy’ xuất khẩu sang Trung Quốc hơn, đây là thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới”, ông nói.

Lễ ký dự kiến diễn ra khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Italy vào cuối tháng này. Ông Tập sau đó tới Pháp và cuối cùng là đến Mỹ để gặp Tổng thống Mỹ Trump khi hai nước cố gắng đưa ra thỏa thuận về thương mại.

Sáng kiến Vành đai và Con đường được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố vào năm 2013. Đây là khuôn khổ thương mại và cơ sở hạ tầng khổng lồ nhằm liên kết Trung Quốc với châu Âu, châu Phi và châu Á thông qua một loạt các cảng, đường sắt và đường bộ được Bắc Kinh tài trợ dọc theo các hành lang giao thương đường bộ và đường biển.

Nếu ký thỏa thuận với Bắc Kinh, Italy sẽ là thành viên đầu tiên của nhóm G7 (7 nền kinh tế hàng đầu thế giới) chính thức ủng hộ sáng kiến.

RELATED ARTICLES

Tin mới