Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ cử 2 máy bay B-52 ‘làm nhiệm vụ’ gần Biển Đông

Mỹ cử 2 máy bay B-52 ‘làm nhiệm vụ’ gần Biển Đông

Không quân Mỹ tiếp tục cho máy bay ném bom ‘làm nhiệm vụ’ ở vùng nước kề cận Biển Đông, nơi Bắc Kinh tự ý thiết lập các tiền đồn quân sự trên các đảo nhân tạo, Phil Star đưa tin.

Lực lượng Không quân Thái Bình Dương của Hoa Kỳ thông báo rằng hai máy bay ném bom B-52H Stratofortress đã cất cánh từ căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam vào ngày 4/3 để thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện thường lệ, hãng tin ABC News, có trụ sở tại Úc, đưa tin.

“Một máy bay ném bom đã tiến hành việc huấn luyện ở vùng nước lân cận Biển Đông trước khi quay trở lại đảo Guam, trong khi chiếc còn lại tiến hành huấn luyện ở vùng nước gần kề biển Nhật Bản, phối hợp với Hải quân Hoa Kỳ và các đối tác không quân Nhật Bản của chúng tôi trước khi quay trở lại đảo Guam”, Không quân Mỹ cho biết thông tin trong một tuyên bố.

Hai máy bay B-52 đã thực hiện nhiệm vụ trong kế hoạch của Washington cho “hiện diện máy bay ném bom thường xuyên” trong khu vực, theo Phil Star.

Theo trang web chính thức của Boeing, pháo đài bay B-52 mang đầu đạn hạt nhân là một trong những máy bay ném bom có khả năng chiến đấu cao nhất của Mỹ.

“Do có khả năng thực hiện nhiệm vụ cao, tải trọng lớn, phạm vi tấn công lớn, bền bỉ và [cộng với] khả năng sử dụng cả vũ khí chiến đấu chính xác và hạt nhân thông thường, B-52 tiếp tục là loại máy bay góp quan trọng cho Chiến lược An ninh Quốc gia Hoa Kỳ”, hãng Boeing cho hay.

Lần gần đây nhất Hoa Kỳ điều máy bay ném bom B-52 ra Biển Đông là vào tháng 11 năm ngoái.

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng xác nhận các máy bay ném bom hạng nặng của họ đã tiến hành các hoạt động ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Tháng trước, hải quân Mỹ và Anh đã cùng nhau tiến hành các cuộc tập trận vì an ninh hàng hải ở Biển Đông. Tham gia cuộc tập trận, Hải quân Hoa Kỳ đã triển khai tàu chở dầu USNS Guadalupe trong khi Hải quân Hoàng đưa đến Biển Đông tàu khu trục HMS Montrose.

Chỉ huy Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương Hoa Kỳ, Đô đốc Philip Davidson, trước đó cho biết các đồng minh và đối tác của Mỹ sẽ tham gia vào các hoạt động bảo vệ do hàng hải ở Biển Đông.

“Chúng ta đã có [sự giúp sức từ] các đồng minh và đối tác trong khu vực, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Canada, Pháp, bằng hình thức này hoặc hình thức khác đẩy mạnh hoạt động của họ ở Biển Đông và tôi nghĩ điều đó cho thấy sự sẵn lòng của cộng đồng quốc tế trong việc đẩy lùi [tham vọng của Bắc Kinh]”, ông Davidson phát biểu trước các cử tọa ở Thượng viện Hoa Kỳ.

RELATED ARTICLES

Tin mới