Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMỹ có thể không ký thỏa thuận với TQ

Mỹ có thể không ký thỏa thuận với TQ

Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ khả năng không chấp nhận thỏa thuận thương mại với Trung Quốc nếu nội dung không phù hợp với những gì ông muốn.

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông vẫn lạc quan về đàm phán thương mại với Trung Quốc, nhưng nhấn mạnh sẽ không chấp nhận thỏa thuận nếu đó không phải là một thỏa thuận “rất tốt”, theo AFP.
Cùng ngày, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho hay quá trình thương thảo đã “đạt bước tiến lớn” nhưng nhấn mạnh phía Mỹ “vẫn có thể rời khỏi bàn đàm phán”. Theo ông Kudlow, thái độ kiên quyết và “thuế suất táo bạo” của Tổng thống Trump “đã buộc Bắc Kinh ngồi vào bàn đàm phán”.
 
Vị cố vấn này cho biết thêm Tổng thống Trump có thể gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở bang Florida vào cuối tháng này hoặc đầu tháng 4. Tuy nhiên, Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Terry Branstad tiết lộ với tờ The Wall Street Journal rằng công tác chuẩn bị cho cuộc gặp vẫn chưa được tiến hành và chưa có dấu hiệu hai bên sắp ký thỏa thuận.
RELATED ARTICLES

Tin mới