Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMỹ hy vọng đàm phán thương mại với TQ sớm kết thúc

Mỹ hy vọng đàm phán thương mại với TQ sớm kết thúc

Báo chí Trung Quốc và Đại diện thương mại Mỹ cho biết, trưởng đoàn đàm phán hai bên dự kiến có cuộc điện đàm vào ngày 13/3.

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer ngày 12/3 cho biết Mỹ và Trung Quốc có thể đang trong những tuần đàm phán cuối cùng nhằm đạt được một thỏa thuận thương mại. Cuộc chiến thuế quan đã gây nhiều thiệt hại đối với cả hai nền kinh tế lớn nhất thế giới trong thời gian qua. 

Phát biểu tại Ủy ban tài chính Thượng viện, Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết, Mỹ hy vọng hai bên sẽ sớm đạt được một thỏa thuận trong vài tuần tới.

Tuy nhiên, ông Lighthizer cũng thận trọng cho rằng một số bất đồng lớn vẫn còn tồn tại và nếu các vấn đề này không được giải quyết theo chiều hướng có lợi cho Mỹ thì sẽ không có thỏa thuận nào cả.

Theo ông Lighthizer, hai bên đang thảo luận về việc Trung Quốc yêu cầu Mỹ dỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc và Mỹ yêu cầu Trung Quốc tiến hành các thay đổi cấu trúc về quyền sở hữu trí tuệ. Ông Lighthizer cũng cho biết hai bên đang tiến gần tới việc đạt được một thỏa thuận đối với vấn đề thao túng tiền tệ.

Các tiến bộ đạt được trong đàm phán tháng trước đã khiến Nhà Trắng hoãn tăng thuế nhập khẩu đối với 200 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc dẫn tới kỳ vọng hai bên sẽ sớm đạt được một thỏa thuận thương mại. Báo chí Trung Quốc và Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết trưởng đoàn đàm phán hai bên dự kiến sẽ có cuộc điện đàm vào ngày 13/3

RELATED ARTICLES

Tin mới