Tuesday, April 23, 2024
Trang chủĐiểm tinNgoại trưởng TQ né câu hỏi của phóng viên về chuyến thăm...

Ngoại trưởng TQ né câu hỏi của phóng viên về chuyến thăm Triều Tiên của ông Tập Cận Bình

Ngoại trưởng Trung Quốc khẳng định, bốn cuộc gặp giữa 2 ông Tập Cận Bình và Kim Jong Un đã tạo ra kỷ lục chưa từng có trong mối quan hệ song phương.

Ông Vương Nghị. Ảnh: Tân Hoa Xã

Tại cuộc họp báo của Ngoại trưởng Vương Nghị ở Bắc Kinh, phóng viên The Paper đã đặt thắc mắc về việc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình liệu có tới thăm Triều Tiên không sau bốn cuộc gặp lịch sử trong năm vừa qua.

“Trong vòng chưa đầy một năm, Tổng Bí thư Tập Cận Bình và Ủy viên trưởng Kim Jong Un đã gặp nhau bốn lần, lập kỷ lục chưa từng có trong 70 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên. Điều này sẽ được ghi vào lịch sử về quan hệ Trung-Triều”, ông Vương Nghị khẳng định.

“Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên để phát triển mới quan hệ Trung-Triều trong thời đại mới, bảo vệ lợi ích cơ bản của hai dân tộc, đảm bảo tiến trình giải quyết bằng con đường chính trị về vấn đề bán đảo, duy trì hòa bình và ổn định khu vực”.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Trung Quốc đã kết thúc câu trả lời mà không tiết lộ thông tin liên quan đến những dự đoán về chuyến thăm Triều Tiên của ông Tập.

RELATED ARTICLES

Tin mới