Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ, Anh, Nhật tập trận chung chống tàu ngầm ở tây Thái...

Mỹ, Anh, Nhật tập trận chung chống tàu ngầm ở tây Thái Bình Dương

Đợt tập trận chung chống tàu ngầm của 3 nước Mỹ, Anh, Nhật Bản sẽ bắt đầu từ ngày 14-3 nhằm phát đi thông điệp ủng hộ tự do hàng hải tại khu vực tây Thái Bình Dương.

Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn thông cáo báo chí của Hải quân Mỹ về đợt tập trận chung chống tàu ngầm của 3 nước tại khu vực tây Thái Bình Dương khởi động từ ngày thứ năm 14-3.

Thông cáo phát ngày 12-3 của Hải quân Mỹ cho biết: “Tập trung vào cuộc chiến chống tàu ngầm, một máy bay tuần tra trên biển P-8A của Hải quân Mỹ từ phi đội tuần tra Đại bàng chiến tranh (War Eagles) của nhóm tuần tra (VP) 16 sẽ tham gia tập trận”.

Phía Anh sẽ có 2 tàu khu trục nhỏ và Nhật Bản điều tới một tàu khu trục, một máy bay tuần thám trên biển và một tàu ngầm để tập trận chung cùng Hạm đội 7 của Mỹ trong đợt tập trận thứ 2 kiểu này, thông cáo cho biết.

Cuộc tập trận chống tàu ngầm đầu tiên có sự tham gia ba bên như thế được tổ chức vào tháng 12-2018.

Thông cáo về đợt tập trận chung 3 bên chống tàu ngầm của Hạm đội 7 Mỹ cho biết: “Những đợt tập trận như thế này thể hiện quan điểm kiên định của nước ta trong khu vực. Mặt khác, giúp nâng cao năng lực phối hợp ăn ý, duy trì tính sẵn sàng và học hỏi những cách thức tác chiến hiệu quả của nhau”.

RELATED ARTICLES

Tin mới