Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngTàu chỉ huy hiện đại nhất của Hải quân Mỹ đi qua...

Tàu chỉ huy hiện đại nhất của Hải quân Mỹ đi qua Biển Đông

USS Blue Ridge, tàu chỉ huy hiện đại nhất của Hải quân Mỹ, đã đi qua Biển Đông trước khi cập cảng Manila, Philippines hôm nay 13/3.

Theo AP, tàu chỉ huy USS Blue Ridge hôm nay 13/3 đã đi qua Biển Đông và ghé thăm cảng ở ngoài khơi thủ đô Manila, Philippines.

Tàu chỉ huy hiện đại nhất của Hải quân Mỹ đi qua Biển Đông - 2

Hạm trưởng Eric Anduze phát biểu trên tàu USS Blue Ridge khi tới thăm Philippines. (Ảnh: Rappler)

Hạm trưởng Eric Anduze, chỉ huy tàu USS Blue Ridge, đã chia sẻ với các phóng viên trên boong tàu rằng, chuyến thăm lần này của tàu chỉ huy hiện đại nhất Hải quân Mỹ tới vịnh Manila là động thái khẳng định liên minh vững chắc giữa Mỹ và Philippines.

Tàu chỉ huy hiện đại nhất của Hải quân Mỹ đi qua Biển Đông - 3

Tàu USS Blue Ridge mang cờ Mỹ tới thăm cảng Philippines. (Ảnh: Rappler)

Hạm trưởng Anduze nhắc lại cam kết của Mỹ trong việc triển khai tàu và máy bay hoạt động tại “bất kỳ nơi nào luật quốc tế cho phép”. Ông Anduze cho biết tàu của Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy “tự do hàng hải” trong khu vực.

Tàu chỉ huy hiện đại nhất của Hải quân Mỹ đi qua Biển Đông - 4

USS Blue Ridge là tàu chỉ huy của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ (Ảnh: AP)

Theo Rappler, USS Blue Ridge là tàu chỉ huy của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ, tuần tra Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Chuyến đi của USS Blue Ridge qua Biển Đông diễn ra sau khi các quan chức quân đội Mỹ tuyên bố Washington sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tuần tra đảm bảo tự do hàng hải tại vùng biển này.

Tàu chỉ huy hiện đại nhất của Hải quân Mỹ đi qua Biển Đông - 5

Trực thăng trên tàu USS Blue Ridge (Ảnh: AP)

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gần đây nói rằng Mỹ cam kết bảo đảm khu vực Biển Đông sẽ luôn mở rộng. Trong khi đó, Trung Quốc thường xuyên phản đối các cuộc tuần tra của Mỹ trên Biển Đông.

Tàu chỉ huy hiện đại nhất của Hải quân Mỹ đi qua Biển Đông - 6

Tàu USS Blue Ridge chở hơn 1.000 thủy thủ. (Ảnh: AP)

Tàu USS Blue Ridge dài 194m, rộng 33m và chở theo hơn 1.000 thủy thủ. Mặc dù có kích cỡ nhỏ hơn so với các tàu sân bay từng tới thăm Philippines gần đây, song không thể đánh giá thấp công nghệ của USS Blue Ridge. Tàu có hệ thống thiết bị liên lạc hiện đại nhất trong số các tàu của Hải quân Mỹ sau khi trải qua 2 năm sửa chữa.

Tàu chỉ huy hiện đại nhất của Hải quân Mỹ đi qua Biển Đông - 7

Cận cảnh tàu chỉ huy hiện đại của Hải quân Mỹ. (Ảnh: AP)

RELATED ARTICLES

Tin mới