Thursday, April 25, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiHàn Quốc: Mỹ – Triều sẽ không quay trở lại những ngày...

Hàn Quốc: Mỹ – Triều sẽ không quay trở lại những ngày đối đầu

Một quan chức Nhà Xanh hôm 17/3 cho biết Hoa Kỳ và Triều Tiên đã đạt được nhiều tiến bộ trong năm qua, cho nên hai quốc gia này sẽ không trở lại trạng thái như trước khi các cuộc đàm phán bắt đầu, theo Yonhap.

“Triều Tiên và Hoa Kỳ không bao giờ muốn quay trở lại những ngày xung đột và đối đầu như đã thấy trước năm 2017. Cả hai bên đã đạt nhiều tiến bộ so với trước đây”, một quan chức giấu tên của Nhà Xanh cho biết.

Quan chức này cũng nói thêm rằng cả hai bên đang xem xét việc tiếp tục đàm phán mặc dù không đạt được thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh lần 2 ở Hà Nội.

Tại Bình Nhưỡng hôm thứ Sáu (15/3), Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui cho biết Bình Nhưỡng đang xem xét liệu có nên tiếp tục đàm phán hạt nhân với Hoa Kỳ và lệnh cấm về các vụ thử tên lửa và hạt nhân hay không. Đáp lại phát biểu của bà Choe, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói ông hy vọng các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên sẽ tiếp tục. Trước đó, Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ tại Triều Tiên Stephen Biegun nói “Nỗ lực ngoại giao vẫn còn hiệu lực.”

Quan chức Nhà Xanh nói rằng cần phải xem xét lại chiến lược được gọi là “tất cả hoặc không có gì” trong việc đối phó với Triều Tiên và kêu gọi cả hai bên nên đạt thỏa thuận về lộ trình trước, rồi sau đó mới tính đến tiến trình phi hạt nhân hóa. 

Ông cũng nhấn mạnh rằng Seoul và Washington đang tiếp tục tham vấn chặt chẽ để hiện thực mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo và bác bỏ những lo ngại về việc có thể có những khác biệt trong cách tiếp cận của Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới