Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ - Nhật hợp lực phát triển vũ khí mới ứng phó...

Mỹ – Nhật hợp lực phát triển vũ khí mới ứng phó tên lửa TQ, Nga

Hệ thống phòng thủ Aegis thế hệ mới, dưới dạng radar lắp trên tàu chiến, được kỳ vọng cung cấp sự bảo vệ “không có góc chết”, theo hãng thông tấn Kyodo News.

Mỹ và Nhật Bản đang bắt tay vào dự án phát triển radar mới cho thế hệ các tàu chiến được trang bị hệ thống phòng thủ Aegis và là “một phần của nỗ lực cải thiện năng lực phòng thủ”.
Hệ thống mới tập trung vào ứng phó các vũ khí như tên lửa hành trình bội siêu thanh do Trung Nga và Trung Quốc đang phát triển, theo các nguồn tin từ Washington và Tokyo.
Ngoài ra, Nhật Bản muốn tận dụng cơ hội hợp tác với Mỹ để tăng cường năng lực phòng thủ trước nguy cơ tiềm tàng từ CHDCND Triều Tiên.
Tuy nhiên, quyết định tham gia dự án nói trên của chính quyền Tokyo làm dấy lên quan ngại về nguy cơ dẫn đến một cuộc chạy đua vũ trang mới trong khu vực, theo Kyodo News.
 
Hiện chiến hạm trang bị Aegis của hải quân Mỹ dựa vào hệ thống radar AN/SPQ-9B để phát hiện các mối đe dọa tầm thấp. Tuy nhiên, hệ thống này sử dụng radar xoay truyền thống nên vẫn có “góc chết”.
Hệ thống radar mới mang đến tầm nhìn 360o, được phối hợp sử dụng với hệ thống khác là AN/SPY-6, chuyên trị các mục tiêu tầm cao và chuẩn bị được được vào sử dụng trong năm 2020.
RELATED ARTICLES

Tin mới