Wednesday, April 24, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ phô trương sức mạnh hải quân khi tập trận bắn đạn...

TQ phô trương sức mạnh hải quân khi tập trận bắn đạn thật trên biển trong điều kiện khắc nghiệt

Truyền thông Trung Quốc vừa đăng tải các hình ảnh, video về cuộc huấn luyện bắn đạn thật trên biển của hải quân Trung Quốc diễn ra trong thời tiết xấu. Cuộc tập trận này tiếp sau hàng loạt các đợt diễn tập của Trung Quốc trên Biển Đông và biển Hoa Đông thời gian qua.

Hình ảnh tập trận TQ bắn đạn thật trên biển trong điều kiện thời tiết xấu. Nguồn: Sina

Truyền thông Trung Quốc vừa đăng tải loạt ảnh về cuộc huấn luyện bắn đạn thật của các tàu hộ vệ tên lửa lớp 053H3 thuộc biên chế Hạm đội Đông Hải và Bắc Hải của hải quân nước này tại một địa điểm thuộc biển Hoa Đông. Theo các thước phim ghi lại cho thấy điều kiện thời tiết khi diễn ra cuộc tập trận này được cho là không thực sự thuận lợi, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc khiến sóng to và sương mù. Mặc dù theo thông báo của Hải quân Trung Quốc thì các tàu tham gia thuộc lớp 053H Giang Vệ II song có xuất hiện nhiều loại khác, có loại được trang bị pháo H/PJ-26 cỡ 76,2 mm.

Các đoạn phim phô diễn các loạt bắn pháo và hỏa lực phòng không gồm pháo cao tốc dạng AK-630M cùng module pháo tự động cỡ 30 mm bố trí bên mạn tàu. Ngoài các khí tài trên, còn có sự xuất hiện của các tàu săn ngầm và tàu làm nhiệm vụ phòng không hạm đội, khi các tàu này triển khai đội hình tác chiến, bắn rocket chống ngầm. Một số hình ảnh về phòng điều khiển điện tử, chỉ huy trên tàu… Theo thông báo, trong hoạt động quân sự kéo dài 10 ngày, đội hình tàu chiến hỗn hợp đã thực hiện tốt các khoa mục tổng hợp bao gồm bắn pháo, săn ngầm, tấn công tầm xa có sử dụng tên lửa.

Phía Trung Quốc cho biết thông qua đợt tập trận, khả năng chỉ huy, phối hợp hiệp đồng giữa các tàu chiến trong biên đội và lực lượng tăng cường từ nơi khác đến cũng được kiểm nghiệm rõ ràng thông qua những hoạt động quân sự như trên. Kết thúc là hình ảnh biên đội tàu chiến trở về căn cứ sau khi hoàn thành đợt huấn luyện bắn đạn thật dài ngày trên biển, có thể dễ dàng nhận thấy khung cảnh xung quanh đã bị làm mờ một cách có chủ đích nhằm giữ bí mật vị trí.

Về mục đích của Trung Quốc khi công khai hình ảnh cuộc tập trận trên, giới quan sát cho rằng có thể Trung Quốc đang muốn phô trương sức mạnh quân sự, nhất là khả năng tác chiến trên biển của hải quân Trung Quốc ở mọi hoàn cảnh, kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nhiệt. Những thông tin, hình ảnh này diễn ra trong lúc Trung Quốc đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập của lực lượng hải quân nước này cũng có thể nằm trong chiến dịch quảng bá cho lực lượng này của Trung Quốc. Bên cạnh đó, cũng có thể có chủ ý nhằm đáp trả các hoạt động can dự của Mỹ và các nước ở Biển Đông thời gian qua.

RELATED ARTICLES

Tin mới