Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên kêu gọi dân tự cường vượt qua thử thách chưa...

Triều Tiên kêu gọi dân tự cường vượt qua thử thách chưa từng có

Truyền thông Triều Tiên cho rằng đối mặt với “những khó khăn nghiêm trọng nhất”, người dân cần tự lực, không trông chờ vào sự giúp đỡ của bên ngoài.

“Chúng ta đã vượt qua đống tro tàn hậu chiến và Cuộc Hành quân Khổ ải nhưng những thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt trong 10 năm trở lại đây thực tế là những khó khăn nghiêm trọng nhất trong lịch sử (nước Triều Tiên) cộng hòa”, hãng tin Hàn Quốc Yonhap dẫn báo Rodong Sinmun của đảng cầm quyền Lao động Triều Tiên ngày 21/3 đưa tin.

“Cuộc Hành quân Khổ ải” ám chỉ giai đoạn những năm 1990 của thế kỷ trước khi Triều Tiên vật lộn với nạn đói và nhiều người đã vượt biên để thoát khỏi cảnh đói khát. 

“Chúng ta đã chứng minh rằng đến cuối cùng chúng ta có thể tự mở ra con đường rạng rỡ phía trước dù đối mặt với bất cứ thách thức nào”, tờ báo này viết. “Tự lực là một việc khó khăn nhưng nó giống như một liều thuốc giúp tăng cường sức mạnh quốc gia”. 

Tờ báo này cho rằng việc phụ thuộc vào sự giúp đỡ từ bên ngoài giống như “thuốc độc”, khiến con người u mê và làm suy giảm sức mạnh dân tộc. 

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội hồi cuối tháng trước kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào. Tổng thống Trump cho rằng nguyên nhân bất đồng là do Bình Nhưỡng yêu cầu gỡ bỏ toàn bộ lệnh trừng phạt. Phía Triều Tiên phủ nhận và tuyên bố lãnh đạo Kim Jong-un chỉ muốn gỡ bỏ 5 trong tổng số 11 lệnh trừng phạt kinh tế để đổi lấy việc phá hủy tổ hợp hạt nhân chính Yongbyon.

Tuần trước, thứ trưởng ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đe dọa chấm dứt đàm phán hạt nhân với Mỹ và nói Bình Nhưỡng sẽ không nhượng bộ trước những yêu cầu “xã hội đen” của Washington. Nữ quan chức ngoại giao này cũng cho biết lãnh đạo Kim Jong-un sẽ sớm quyết định có tiếp tục đối thoại với Mỹ hay không.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap hôm 6/3 đưa tin cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc phát hiện dấu hiệu Bình Nhưỡng khôi phục bãi phóng thử tên lửa Tongchang-ri, vốn được cho là đã bị phá bỏ hồi năm ngoái sau hội nghị lần đầu tại Singapore.

RELATED ARTICLES

Tin mới