Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ điều máy bay ném bom B-52 bay gần bán đảo Triều...

Mỹ điều máy bay ném bom B-52 bay gần bán đảo Triều Tiên

Mỹ vừa điều 2 oanh tạc cơ chiến lược tầm xa B-52 bay trên vùng biển phía đông của Nhật Bản, gần bán đảo Triều Tiên, sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 không đạt thỏa thuận nào.

Tờ The Dong A-Ilbo hôm nay 21.3 dẫn thông báo từ Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ cho hay 2 chiếc B-52 cất cánh từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam hôm 18.3 và bay về phía bắc, hướng tới bờ biển phía đông của Nhật rồi quay trở về.

“Các nhiệm vụ này, do Lực lượng không quân Thái Bình Dương tiến hành, thường diễn ra ở khu vực theo luật pháp và chuẩn mực quốc tế”, Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ nhấn mạnh.
Tuy nhiên, một số nhà quan sát cho rằng việc B-52 tái xuất hiện gần bán đảo Triều Tiên có thể là cảnh báo của Mỹ nhắm vào CHDCND Triều Tiên sau khi cuộc gặp Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội từ ngày 27-28.2 mà không đạt được thỏa thuận nào.
“Máy bay ném bom tầm xa B-52 là tài sản chiến lược quan trọng khiến Triều Tiên lo sợ nhất. Đó có thể được xem là cảnh báo rằng Mỹ có thể tiến tới bán đảo Triều Tiên một khi Bình Nhưỡng hành động khiêu khích bằng tên lửa hạt nhân”. Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc nhận định với The Dong A-Ilbo.
Mỹ vừa tăng cường giám sát tên lửa hạt nhân của Triều Tiên. Một máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm E-3 của Mỹ đã được xác định có mặt tại căn cứ không quân Osan của Hàn Quốc hôm 19.3.
RELATED ARTICLES

Tin mới