Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCa mổ cướp nội tạng kinh hoàng ở TQ qua lời kể

Ca mổ cướp nội tạng kinh hoàng ở TQ qua lời kể

Ngành thu hoạch tạng cưỡng bức tại Trung Quốc đã được biết đến rộng rãi thông qua các báo cáo chấn động trong những năm qua, gần đây nhất là phóng sự điều tra của hãng tin BBC (Anh Quốc) được công bố tháng 10/2018.

Rất ít người trong cuộc dám lên tiếng về tội ác ghê rợn này, trong đó có cựu bác sỹ Enver Tohti, người từng mổ lấy nội tạng từ người còn sống ở Tân Cương vào năm 1995. Lời kể của ông Tohti tại Nghị viện Ai Len năm 2017 thu hút hàng chục triệu lượt xem trên khắp thế giới.

George Zheng, một cựu sinh viên y khoa Trung Quốc cũng đã lên tiếng, nhưng vì những lý do cá nhân, anh không thể bước ra công khai như ông Tohti. Dưới đây là lời kể của Zheng nói với Yi Ling, phóng viên Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh (The Epoch Times) tại Toronto, Canada. Vì sự an toàn của Zheng, bài viết này bỏ qua ngày giờ cụ thể, cũng như một số chi tiết xác định.

Nhiệm vụ quân sự bí mật

Các sự kiện mà tôi sắp sửa mô tả xảy ra vào những năm 1990. Lúc đó, tôi là một sinh viên sắp tốt nghiệp một trường quân y ở Trung Quốc. Tôi đang thực tập tại Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Quân đội Thẩm Dương. Một ngày nọ, bệnh viện nhận được một cuộc điện thoại từ Quân khu Thẩm Dương ở miền Bắc Trung Quốc, nói rằng có lệnh cho một số nhân viên y tế ngay lập tức lên xe và thực hiện một nhiệm vụ quân sự.

Nhóm sáu người được chọn bao gồm hai nữ y tá, ba bác sĩ quân đội nam và tôi, một thực tập sinh. Người đứng đầu bộ phận đã ra lệnh từ lúc đó chúng tôi phải cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài, bao gồm cả người thân và bạn bè.

Chúng tôi ngay lập tức lên một chiếc xe tải, bên trong được bao phủ hoàn toàn bằng một dải vải màu xanh nhạt. Bệnh viện cũng đã gửi đến một chiếc xe quân sự. Cánh cửa vẫn chưa đóng và tôi có thể thấy một người lính đang cầm súng bên trong.

 lính Trung QuốcMột người lính Trung Quốc đứng bảo vệ tại một sự kiện ở Bắc Kinh vào ngày 1 tháng 3 năm 2018. (Ảnh: Greg Baker / AFP / Getty Images)

Chiếc xe quân sự dẫn đường. Sau khi lên đường cao tốc, chiếc xe quân sự đã cài còi báo động và tất cả các xe đều nhường đường. Chúng tôi lái xe với tốc độ rất cao.

Cuối cùng, chúng tôi đã đến đích và sau khi rời khỏi xe, chúng tôi thấy mình ở một nơi được bao quanh bởi những ngọn núi. Những người lính đang đứng bảo vệ xung quanh một tòa nhà. Một sĩ quan quân đội đến đón chúng tôi cho biết tòa nhà là một nhà tù quân đội gần thành phố Đại Liên ở phía Đông Bắc Trung Quốc.

Cơn ác mộng bắt đầu

Đêm đó, chúng tôi ở nhà khách quân sự địa phương; lính đứng bảo vệ bên ngoài phòng của chúng tôi. Vào buổi sáng, một y tá và hai người lính đã đến nhà tù để lấy máu và phân loại nhóm máu. Sau khi họ trở về với máu, tất cả chúng tôi lên xe và tăng tốc.

Sau khi chúng tôi dừng lại, tôi nhìn qua một vết nứt ở cửa và có thể thấy những người lính vây quanh chiếc xe, tất cả đều cầm súng tiểu liên. Họ hướng ra ngoài với lưng hướng về phía chúng tôi.

Chúng tôi đợi trong xe, không được phép di chuyển. Đột nhiên, có tiếng gõ cửa. Tôi mở cửa và thấy bốn người lính đang giữ một người đàn ông có dây thừng buộc quanh chân và cổ, hai tay bị trói sau lưng. Người đàn ông không có phản ứng.

organharvestingCác bác sĩ Trung Quốc mang nội tạng tươi để cấy ghép tại một bệnh viện ở tỉnh Hà Nam vào ngày 16 tháng 8 năm 2012. (Ảnh chụp màn hình / Sohu.com)

Người đàn ông được nhấc lên xe và đặt lên một chiếc túi nhựa màu đen đã được đặt trên sàn trước đó. Chiếc túi hoàn toàn phủ kín sàn nhà, và trong nháy mắt, tôi có thể nói nó được làm rất đặc biệt.

Sợi dây mà người đàn ông bị trói rất mỏng, loại sẽ cắt vào da thịt nếu vùng vẫy. Anh ta bị trói theo cách mà nếu bạn giẫm lên sợi dây từ cổ đến cổ tay anh ta ở phía sau, anh ta sẽ không thể di chuyển hay vật lộn. Nếu anh ta làm vậy, sợi dây sẽ thắt chặt và anh ta sẽ bị siết cổ.

Một trong các bác sĩ bảo tôi bước lên dây và cùng giữ người đàn ông để anh ta không thể di chuyển. Khi tôi giữ chân anh ấy, tôi có thể cảm thấy thân nhiệt anh ấy nóng. Tôi cũng thấy cổ họng anh đầy máu. Đó là điều hiển nhiên khi anh ta bị thương, chắc chắn có một vết thương.

Những cảnh tượng kinh dị

Lúc này, tất cả nhân viên y tế nhanh chóng mặc trang phục phẫu thuật. Cô y tá trưởng cắt quần áo người đàn ông bằng kéo và sau đó bôi chất khử trùng từ toàn bộ vùng bụng đến ngực anh ta tổng cộng ba lần.

Sau đó, một trong các bác sĩ lấy một con dao mổ và rạch một đường dài từ dưới xương ức đến tận rốn. Đôi chân người đàn ông bắt đầu co giật. Sau đó, bác sĩ mở toàn bộ khoang bụng của anh ta. Máu và ruột tuôn ra cùng một lúc. Bác sĩ đẩy ruột sang một bên và nhanh chóng cắt bỏ một quả thận. Bác sĩ đối diện đã cắt bỏ một quả thận từ phía bên kia. Họ rất thành thục và nhanh nhẹn.

Bác sĩ bảo tôi cắt tĩnh mạch và động mạch. Khi tôi cắt, máu lập tức trào ra. Có máu phun ra từ khắp bàn tay và cơ thể anh. Máu này đang chảy, xác minh điều không nghi ngờ rằng người đàn ông này còn sống!

Đến lúc này, cả hai quả thận đã được đưa ra ngoài đều được đưa vào một thùng chứa nội tạng mà y tá đang cầm.

Lấy nhãn cầu bằng nhíp

Tiếp theo, bác sĩ đối diện yêu cầu tôi loại bỏ nhãn cầu của người đàn ông. Tôi ngồi xuống và cúi xuống gần hơn. Ngay lúc đó, mí mắt anh ta di chuyển và anh ta nhìn tôi. Tôi thoáng nhìn anh. Có một nỗi kinh hoàng trong mắt anh ấy, loại khiếp sợ không thể được diễn tả bằng lời nói.

Tâm trí tôi trống rỗng và toàn thân tôi bắt đầu run rẩy. Tôi cảm thấy kinh hoàng. Tôi bị tê liệt. Tôi nói với bác sĩ rằng tôi không thể làm điều đó.

Thình lình, bác sĩ thô bạo túm lấy đầu người đàn ông bằng tay trái và trong khi dùng hai ngón tay để giữ mí mắt mở ra, sử dụng cái kẹp cầm máu mà ông ta đang cầm trong tay phải để lấy nhãn cầu ra. Nó đã được thực hiện trong một cú nhấc tay.

Vào thời điểm đó, tôi đã run rẩy và đổ mồ hôi đầm đìa từ đầu đến chân. Tôi cảm thấy mình sắp sụp đổ.

https://video2.dkn.tv/bac-sy-trung-quoc-tro-thanh-nhung-ke-giet-nguoi-nhu-the-nao_3af6ffda1.html\”]\n”}” data-sheets-userformat=”{“2″:769,”3”:{“1″:0},”11″:3,”12″:0}”>

Media player poster frame
 

Bác sỹ Trung Quốc trở thành những kẻ giết người như thế nào?

 Tôi nhớ rằng tại nhà khách đêm hôm trước, một sĩ quan quân đội đã đến nói chuyện với giám đốc của chúng tôi. Có một điều anh ta nói cứ mãi vang trong tâm trí tôi: “Dưới 18 tuổi, cơ thể rất khỏe mạnh và đầy sức sống”. Có phải anh ta lúc đó đề cập đến người đàn ông này?

Sau khi bác sĩ báo cho cảnh sát ở ghế hành khách rằng chúng tôi đã xong, cửa sau mở ra và bốn người lính lên xe, bọc người đàn ông trong một túi nhựa lớn, và kéo anh ta vào một chiếc xe tải quân sự đậu gần đó.

Ngay lập tức, chiếc xe của chúng tôi chuyển bánh và chạy rất nhanh trở lại bệnh viện, một lần nữa với chiếc xe quân sự dẫn đường. Tất cả áo choàng phẫu thuật, mũ phẫu thuật và găng tay cao su chúng tôi mang đã bị tiêu hủy khi chúng tôi trở lại.

Khi đến nơi, nội tạng của người đàn ông ngay lập tức được gửi đến phòng phẫu thuật nơi một nhóm bác sĩ phẫu thuật đang chờ đợi, sẵn sàng bắt đầu cấy ghép chúng vào một bệnh nhân trên bàn mổ.

Đến lúc này, tôi không còn làm được gì nữa; toàn bộ cơ thể tôi cảm thấy suy kiệt hoàn toàn. Giám đốc nhìn thấy trạng thái của tôi nên cho phép tôi nghỉ ngơi ở bên. Tôi nằm xuống, nhưng tôi vẫn có thể thấy họ thực hiện phẫu thuật.

Một gánh nặng khủng khiếp

Tôi sớm rời bỏ công việc của mình tại bệnh viện và trở về nhà. Tôi vẫn còn rất yếu và cũng bị sốt cao. Mẹ tôi hỏi chuyện gì đang xảy ra, nhưng tôi vẫn mơ hồ giải thích vì tôi không dám tiết lộ vấn đề với bất kỳ ai.

Nhưng nỗi đau đã xa. Một mặt, toàn bộ trải nghiệm là quá khủng khiếp thậm chí khi chỉ nghĩ về nó. Tôi đã nhìn thấy vụ giết người dã man đối với một người đồng loại, và trái tim tôi vô cùng khó chịu. Tôi cũng lo lắng rằng mình sẽ bị chính quyền truy đuổi và giết chết. Gánh nặng của tất cả khiến tôi vô cùng đau khổ.

Trong một thời gian dài, cảnh tượng trong chiếc xe ngày hôm đó cứ lặp đi lặp lại trong tâm trí của tôi. Làm thế nào một sinh vật giống như chúng ta bị rạch nội tạng khi còn sống, và nỗi đau, sự sợ hãi kinh hoàng trong mắt anh ta khi anh ta nhìn lên tôi. Trái tim tôi không thể chịu đựng được. Tôi cảm thấy như mình sắp phát điên, và liên tục cảm thấy trên bờ vực sụp đổ.

Đã nhiều năm trôi qua kể từ đó, nhưng ký ức kinh hoàng đó vẫn không thể xóa được. Tất cả những năm đó, tôi đã không muốn chạm vào nó và cố tình tránh nó. Bởi vì bất cứ khi nào tôi đề cập đến nó, tôi không thể giữ mình bình tĩnh.

Khi các phương tiện truyền thông bắt đầu vạch trần việc mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm Pháp Luân Công ở Trung Quốc, tôi ngay lập tức hiểu mọi thứ: Tất cả những điều này là đúng, và việc mổ cướp nội tạng đã tồn tại từ lâu trong hệ thống quân sự của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Chỉ có điều chiến dịch đàn áp chống lại Pháp Luân Công đã cung cấp một nguồn nội tạng lớn hơn nhiều.

Phần kết: Người Trung Quốc bị giết để lấy nội tạng

Cựu Quốc vụ khanh Canada David Kilgour, và luật sư nhân quyền David Matas đã cảnh báo thế giới về tội ác mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc với một báo cáo được công bố năm 2006.

Tiếp tục điều tra suốt 10 năm sau đó, vào năm 2016, họ đã công bố một báo cáo cập nhật cùng với nhà báo điều tra người Mỹ Ethan Gutmann, báo cáo cho thấy một số lượng lớn tù nhân có đức tin, trong đó các học viên Pháp Luân Công chiếm phần lớn, trở thành kho nội tạng sống cho ngành công nghiệp ghép tạng ở Trung Quốc.

Nói cách khác, họ đang bị giết để lấy nội tạng.

ethangutmannslaughterNhà báo kiêm tác giả điều tra Ethan Gutmann và cuốn sách của ông là “Tàn sát”, cung cấp bằng chứng quan trọng về việc mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc.

Các nhà nghiên cứu cho biết ngành ghép tạng Trung Quốc đã phát triển theo cấp số nhân sau năm 1999, khi Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu chiến dịch đàn áp đối với những người tập Pháp Luân Công, hay Pháp Luân Đại Pháp, môn khí công tu luyện theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng trong khi lạm dụng cấy ghép tồn tại ở nhiều quốc gia, sự khác biệt ở Trung Quốc là nó được thực hiện bởi nhà nước và nhà nước đang trục lợi từ nó.

“Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất lạm dụng cấy ghép nội tạng”, luật sư David Matas nói trong một cuộc phỏng vấn với báo The Globe and Mail của Canada. “Những gì khác biệt về Trung Quốc là nó có thể được thể chế hóa, nó có thể do nhà nước điều hành, nó có sự điều hành của đảng. Nó không phải là một vài tên tội phạm trong các con hẻm cố gắng kiếm tiền nhanh chóng”.

RELATED ARTICLES

Tin mới