Thursday, April 18, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTriều Tiên bất ngờ tố cáo sốc về Mỹ

Triều Tiên bất ngờ tố cáo sốc về Mỹ

Truyền thông nhà nước Triều Tiên bất ngờ lên án Mỹ liên tục chuẩn bị sẵn sàng cho “chiến tranh sinh hóa” chống Bình Nhưỡng.

Theo Yonhap, Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) ngày 27/3 đưa tin, Bộ Quốc phòng Mỹ đã tăng ngân sách năm 2019 dành cho chương trình nhận diện mối đe dọa quân sự chung của nước này với Hàn Quốc, có tên JUPITR.

Phía Mỹ tuyên bố, trong khuôn khổ JUPITR, các lực lượng nước này sẽ tiến hành những thử nghiệm phòng thủ sinh học ở Hàn Quốc. Song, Triều Tiên tin chương trình nhằm chống nước này và gọi đây là “âm mưu cho một cuộc chiến sinh hóa”.

Một bài xã luận đăng tải trên tờ Minju Choson của Triều Tiên cáo buộc, động thái trên của Mỹ nhằm biến Hàn Quốc thành “bãi thử nghiệm lớn” cho chiến tranh sinh học và hóa học, cũng như mang thảm họa giáng xuống đầu người dân trên bán đảo Triều Tiên.

 “Đáng lo ngại hơn nữa là việc Mỹ đang thúc đẩy kế hoạch chiến tranh sinh hóa cùng với các cuộc tập trận quân sự khác nhau nhằm chống Triều Tiên, bất chấp không khí hòa giải trên bán đảo Triều Tiên”, trích bài xã luận. Theo tờ Minju Choson, Washington đang có “ý định tàn độc” nhằm gây căng thẳng trên bán đảo, nhưng việc gây áp lực như vậy với Bình Nhưỡng sẽ không có tác dụng.

Tố cáo sốc của Triều Tiên được đưa ra đúng vào lúc các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng lâm vào bế tắc tiếp sau việc hai bên không đạt thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần hai ở Hà Nội hồi tháng 2 vừa qua.

RELATED ARTICLES

Tin mới