Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNhật báo Anh: ‘Nước Anh nên cắt liên hệ với TQ về...

Nhật báo Anh: ‘Nước Anh nên cắt liên hệ với TQ về cấy ghép tạng’

Các bệnh viện và trường đại học Anh Quốc nên bị cấm làm việc với các trung tâm cấy ghép của Trung Quốc trong bối cảnh các trung tâm này bị nghi ngờ thu hoạch nội tạng từ những người dễ bị tổn thương, Express.co.uk nêu nhận định của các nhà lập pháp trong bài báo ngày 24/3/2019.

Tờ báo này cho biết các chính trị gia Anh Quốc cũng muốn ngăn chặn người dân tham gia các chuyến đi “du lịch ghép tạng” đến Trung Quốc để thực hiện cấy ghép.

Báo Express đăng bài ngày 24/3/2019 về việc Anh Quốc nên chấm dứt mối liên hệ với Trung Quốc về cấy ghép nội tạng (Ảnh chụp màn hình)

Ông Lord Hunt, cựu giám đốc điều hành của Liên đoàn Sức khỏe Quốc gia NHS, nói rằng các bằng chứng cho thấy “việc thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc đang tiếp tục diễn ra trên diện rộng”. Nạn nhân được cho là bao gồm người Tây Tạng, người theo đạo Cơ Đốc, người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và các học viên Pháp Luân Công, theo Express.

Pháp Luân Công tại MỹPháp Luân Công, môn khí công tu luyện theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn, được yêu chuộng tại nhiều quốc gia thế giới. Trong ảnh, các học viên Pháp Luân Công từ nhiều quốc gia ngồi thiền tại Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ ngày 15/5/2014 (Ảnh: Minh Huệ)

Chris Evans, Nghị sĩ Đảng Lao Động Anh, nói rằng thông tin về nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc nghe tựa như một bộ phim kinh dị.

Nhà báo điều tra Ethan Gutmann, thuộc Liên Minh Quốc tế về chấm dứt lạm dụng cấy ghép ở Trung Quốc, nói: “Đây là một tội ác. Có người thực sự phải chết để cung cấp nội tạng đó. Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi tin rằng đó là người vô tội.”

Ông Gutmann bình luận rằng chính quyền Trung Quốc đang “làm những điều mà chúng ta không ngờ lại xảy ra sau thời Đức Quốc Xã [diệt chủng người Do Thái]”.

Media player poster frame

 Bác sỹ Trung Quốc trở thành những kẻ giết người như thế nào?

 
 Nghị sĩ  Đảng  Liên Minh Dân Chủ Jim Shannon phát biểu: “Vương quốc Anh phải hành động, không chỉ vì đó là điều đúng đắn mà bởi vì công dân Anh có thể vô tình tiếp nhận nội tạng bị lấy từ những người vô tội có đức tin.”

Ông Benedict Rogers, thuộc tổ chức Tin Lành Đoàn Kết Thế Giới (CSW), kêu gọi chính phủ Anh Quốc hành động để thực hiện “một cuộc điều tra quốc tế” về hoạt động thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc, theo Express.

RELATED ARTICLES

Tin mới