Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổ chức RSF lên án hành vi đàn áp báo chí của...

Tổ chức RSF lên án hành vi đàn áp báo chí của TQ

Tổ chức RSF lên án hành vi đàn áp báo chí của Trung Quốc

Trung Quốc đàn áp tự do báo chí, tạo ra một mối đe dọa trực tiếp đối với các nền dân chủ trên toàn thế giới, báo cáo của tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF), công bố hôm thứ Hai (25/3), viết, theo Hongkongfp.

Bản báo cáo dài 52 trang có tiêu đề “Kế hoạch xây dựng trật tự truyền thông thế giới mới của Trung Quốc” nêu ra những cách mà Bắc Kinh đã sử dụng để gây ảnh hưởng chính trị lên giới truyền thông quốc tế nhằm ngăn chặn sự chỉ trích và bình luận tiêu cực đối với họ.

“Mục đích của bản báo cáo là để khuấy động một phản ứng”, ông Cédric Alviani, giám đốc văn phòng RSF khu vực Đông Á, nói với HKFP. “Đây chỉ là phần nổi của tảng băng phản ánh việc gây ảnh hưởng của Trung Quốc lên các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới”.

“Theo mong muốn của Bắc Kinh, các nhà báo không phải được đào tạo để trở thành một thế lực chống đối mà là để phục vụ cho việc tuyên truyền của chính quyền”, ông Keith Barshe Deloire, tổng thư ký của RSF, nêu quan điểm. “Nếu các nền dân chủ không phản ứng, thì tuyên truyền ‘kiểu Trung Quốc’ sẽ dần dần xâm chiếm các phương tiện truyền thông thế giới, cạnh tranh với báo chí như chúng ta đã biết”.

RELATED ARTICLES

Tin mới