Saturday, April 20, 2024
Trang chủQuân sựẤn Độ cáo buộc Pakistan ‘kích động chiến tranh’

Ấn Độ cáo buộc Pakistan ‘kích động chiến tranh’

New Delhi bác bỏ tuyên bố “kích động chiến tranh” của Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi cho rằng Ấn Độ sẽ tấn công Pakistan trong tháng 4.

“Chúng tôi nắm được thông tin tình báo đáng tin cậy rằng Ấn Độ lên kế hoạch tiến hành cuộc tấn công mới nhắm vào Pakistan trong khoảng thời gian từ ngày 16 – 20.4. Pakistan đã chia sẻ thông tin cho 5 thành viên thường trực Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc”, Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Qureshi nói ngày 7.4, nhưng ông không cung cấp thêm thông tin.
 Đáp lại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ, ông Raveesh Kumar ngày 8.4 lên án tuyên bố của ông Qureshi là “vô trách nhiệm và lố bịch”.
Ông Kumar đồng thời tố cáo Pakistan đưa ra tuyên bố giả mạo để đánh lạc hướng dư luận khỏi “những vụ tấn công khủng bố xuyên biên giới” mà theo chính phủ Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi là vấn đề chính gây căng thẳng giữa hai bên.
Tuyên bố của Ngoại trưởng Pakistan được đưa ra với mục tiêu “châm ngòi chiến tranh trong khu vực”, theo ông Kumar.
Ấn Độ cáo buộc Pakistan ‘kích động chiến tranh’ - ảnh 2

Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi

AFP

Căng thẳng dâng cao giữa 2 nước láng giềng sở hữu vũ khí hạt nhân từ vụ đánh bom ngày 14.2 tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát khiến 40 nhân viên an ninh nước này thiệt mạng. Nhóm vũ trang Jaish-e-Mohammed đã nhận trách nhiệm và Ấn Độ hôm 26.2 tiến hành không kích nhằm vào những nơi bị cho là cứ điểm của Jaish-e-Mohammed nằm trong vùng Kashmir do Pakistan quản lý.
 
Islamabad nhanh chóng không kích trả đũa, kéo theo trận đụng độ giữa chiến đấu cơ hai bên hôm 27.2. Từ đó đến nay, tình hình vẫn âm ỉ với những cuộc đọ súng dọc giới tuyến ở Kashmir, với vụ nghiêm trọng nhất xảy ra ngày 2.4, khiến tổng cộng 7 người chết và hàng chục người bị thương.
RELATED ARTICLES

Tin mới