Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNgười Đài Loan xuống đường phản đối ‘Một nhà nước, hai chế...

Người Đài Loan xuống đường phản đối ‘Một nhà nước, hai chế độ’

Hàng ngàn người đã xuống đường ở Cao Hùng vào Chủ nhật (7/4) để phản đối kế hoạch của Bắc Kinh tái áp dụng chính sách “Một quốc gia, hai chết độ” đối với Đài Loan, theo Taiwan News.

Cuộc biểu tình “Phản đối một quốc gia, hai chế độ và xây dựng một quận mới ở Đài Loan” do nhóm Citizen Front Đài Loan tổ chức đã thu hút 2.000 đến 3.000 người tham gia tuần hành trên đường phố Cao Hùng vào Chủ nhật, báo Liberty Times đưa tin. Điểm đến cuối cùng của cuộc tuần hành là Tòa thị chính Cao Hùng, nơi những người biểu tình xé một tấm áp phích khổng lồ về bài phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi đầu tháng Một nhân kỷ niệm 40 năm quốc hội Trung Quốc soạn “Thông điệp gửi đến đồng bào Đài Loan”.

Người biểu tình cũng vẫy chổi và hét lên “quét sạch kẻ phản bội quốc gia Hàn Quốc Du!” để phản đối việc Thị trưởng Cao Hùng Hàn Quốc Du thăm văn phòng liên lạc của Trung Quốc tại Hồng Kông và Ma Cao hồi tháng trước. Người biểu tình cũng hô lớn “Hồng Kông hôm nay, Đài Loan ngày mai” và “Phản đối một quốc gia, hai chế độ” cũng như “chống lại sự thôn tính của Trung Quốc” của Bắc Kinh bằng âm mưu sao chép chính sách từng áp dụng ở Hồng Kông cho Đài Loan.

RELATED ARTICLES

Tin mới