Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Trump quyết liệt, TQ cấm fentanyl – mang lại một chiến...

Ông Trump quyết liệt, TQ cấm fentanyl – mang lại một chiến thắng cho nước Mỹ

Chủ tịch Hiệp hội Cảnh sát trưởng Quốc gia và Hạt Marion, Cảnh sát trưởng của bang Indiana, John Layton, nói rằng sự quyết liệt của Tổng thống Trump đối với lệnh cấm nhập chất fentanyl chết người từ Trung Quốc mang tới một “chiến thắng cho người Mỹ” và các gia đình ở Hoa Kỳ, theo Breitbart.

Trong một thông báo vào tuần trước, các quan chức Trung Quốc tuyên bố, bắt đầu từ ngày 1/5, nước này sẽ cấm tất cả các dạng sản phẩm có chứa fentanyl, loại chất gây tử vong mạnh hơn 100 lần so với morphine và hơn 50 lần so với heroin.

Quyết định của Bắc Kinh được đưa ra sau khi ông Trump vận động chính phủ Trung Quốc cần hành động chống lại việc sản xuất fentanyl. Ông Layton, người tự mô tả mình là một người “trung thành với đảng Dân chủ”, nói rằng Trung Quốc đã thực thi pháp luật “một cách lạc quan thận trọng”.

“Đây là một chiến thắng cho nước Mỹ, chắc chắn là như vậy”, ông Layton nói.

Giải thích cho nhận định này của mình, ông Layton nói rằng các lực lượng thực thi pháp luật ở Mỹ đã phải vất vả để ngăn chặn các loại thuộc có chứa fentanyl, nhưng Trung Quốc, nơi sản xuất và cung cấp phần lớn loại sản phẩm này, lại tuyên bố cấm loại chất gây chết người thì vô hình chung đã hỗ trợ Hoa Kỳ và “đây có lẽ là một trong những đột phá lớn trong cuộc chiến ma túy mà chúng ta có được trong nhiều năm qua”.

Media player poster frame
 
Cô bé 11 tuổi ủng hộ Donald Trump
 
 “Thực tế là chúng ta có thể bắt đầu triệt tiêu nó tại nguồn, nếu bạn muốn dựa vào Trung Quốc để làm những gì họ dự định làm, là tin tuyệt vời cho cơ quan thực thi pháp luật và nước Mỹ, và tin tuyệt vời cho người dân và các gia đình ở Mỹ”, ông Layton nói.

Ông Layton cũng ca ngợi sự ủng hộ chân thành và bền bỉ của Tổng thống Trump đối với việc chống fentanyl của lực lượng thực thi pháp luật, điều này đã khiến ông Trump trở thành người thay đổi cục diện, giúp nâng cao nhận thức của người dân, các sĩ quan cảnh sát và trách nhiệm của cảnh sát trưởng về một loại hóa chất nguy hiểm chết người.

“Vị Tổng thống này đã đứng về phía chúng ta và tôi tin rằng ông đứng sau cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ [trong việc chống fentanyl]”, ông Layton nói. “Một luồng gió mới đang tới”.

Breitbart News từng đưa tin, số lượng người Mỹ chết vì fentanyl đã tăng vọt, đáng lưu ý là nó xảy ra đồng thời với khoảng thời gian lượng người nhập cư tăng đột biến ở biên giới phía Nam.

Việc sử dụng thuốc giảm đau quá liều năm 2017 đã giết chết 72.287 người, gần gấp ba lần số người bị giết bởi khủng bố trên toàn thế giới. Gần 50.000 người chết trong số những người dùng thuốc giảm đau quá liều là những người sử dụng các loại thuốc có chứa heroin hoặc fentanyl.

Dữ liệu của các cuộc điều tra liên bang cho thấy, những người đàn ông Mỹ da trắng trẻ tuổi là nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi việc buôn bán thuốc có chứa fentanyl. Từ 2011 đến 2016, số ca tử vong do dùng quá liều thuốc có chứa fentanyl đã tăng hơn 1.000 phần trăm. Vào năm 2011, có khoảng 1.660 người Mỹ chết vì dùng quá liều fentanyl, tới năm 2016, con số này là 18.335 người.

RELATED ARTICLES

Tin mới