Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBộ Trưởng Quốc phòng Anh tiếp tục khẳng định điều tàu chiến...

Bộ Trưởng Quốc phòng Anh tiếp tục khẳng định điều tàu chiến đến Biển Đông

Phát biểu trước Quốc hội Anh hôm 18/2 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cho biết các tàu chiến của Anh sẽ tiếp tục đến Biển Đông nhằm khẳng định quyền tự do hàng hải ở vùng nước này bất chấp những phản đối về mặt ngoại giao của Bắc Kinh.

Trong buổi chất vấn tại quốc hội Anh, Bộ trưởng Williamson nóicũng như nhiều quốc gia khác, như Mỹ, Úc, Pháp, New Zealand và Canada, Anh quốc cũng tin vào việc tuân thủ luật và hệ thống luật quốc tế. “Chúng ta sẽ luôn là một quốc gia không chỉ có nói mà còn có hành động để duy trì việc tuân thủ luật pháp vốn đã giúp ích cho nhiều quốc gia trên toàn cầu”, Bộ trưởng Williamson nói trước Quốc hội.

Bộ trưởng Williamson hiện đang phải đối mặt với những chỉ trích vì cho rằng những phát biểu của ông liên quan đến Biển Đông đã gây khó khăn cho vấn đề thương mại giữa Anh và Trung Quốc.

Hôm 11/2 vừa qua, Bộ trưởng Williamson xác nhận Anh Quốc sắp điều tàu sân bay HMS Queen Elizabeth tới Thái Bình Dương.

Tuyên bố này đã làm cho Trung Quốc tức giận và khiến Phó Thủ tướng Trung Quốc Hồ Xuân Hoa đột ngột bỏ cuộc gặp với Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond dự định diễn ra vào cuối tuần qua.

RELATED ARTICLES

Tin mới