Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga "tiếp lửa" hàng trăm vũ khí cực mạnh cho kỳ phùng...

Nga “tiếp lửa” hàng trăm vũ khí cực mạnh cho kỳ phùng địch thủ của TQ

Chính phủ Ấn Độ đã quyết định mua thêm một lô xe tăng T-90 để bổ sung cho lực lượng vũ trang của nước này và Nga đã sẵn sàng để kéo dài hợp đồng cấp phép tương ứng, Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga mới đây đã cho hãng tin Itar Tass biết như vậy.

“Nga đã chuẩn bị sẵn sàng để kéo dài hợp đồng cấp phép và tăng cường sản xuất xe tăng T-90 ở Ấn Độ sau khi chính phủ Ấn Độ quyết định mua thêm xe tăng cho lực lượng vũ trang của họ”, Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga cho hay.

Nga sẽ tiếp tục cung cấp sự trợ giúp cho các đối tác ở Ấn Độ “trong việc tăng cường hoạt động sản xuất các phương tiện bọc thép được đề cập ở trên.”

Trước đó, công ty xuất bản Jane’s hôm 9/4 dẫn lời các nguồn tin giấu tên tiết lộ, Ủy ban An ninh thuộc Nội các Ấn Độ đã thông qua quyết định mua một lô gồm 464 chiếc xe tăng T-90MS của Nga.

Ấn Độ ký hợp đồng mua T-90 đầu tiên với Nga là vào năm 2001. Tập đoàn Uralvagonzavod của Nga đã cung cấp cho Ấn Độ 124 chiếc xe tăng T-90 hoàn chỉnh cùng với 186 bộ lắp ráp xe tăng T-90.

Vào năm 2004, Nga và Ấn Độ tiếp tục ký một hợp đồng T-90 khác. Theo hợp đồng lần này, Nga cấp phép cho Ấn Độ sản xuất 1.000 chiếc xe tăng T-90 ở trong nước. Ba năm sau, hai nước lại ký hợp đồng theo đó Nga cung cấp 124 xe tăng T-90 hoàn chỉnh và 223 bộ xe tăng lắp ráp.

Năm 2017, Ấn Độ đồng ý kéo dài hợp đồng cấp phép sản xuất xe tăng với Nga. Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga – ông Vladimir Drozhzhov cho biết, Nga sẵn sàng “đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào từ phía đối tác Ấn Độ liên quan đến việc sản xuất hay cung cấp xe tăng T-90S”.

T-90S là một trong những vũ khí hiện đại nhất của quân đội Nga hiện nay. Được mệnh danh là “xe tăng bay” và là mẫu xe tăng chủ lực của quân đội Nga, T-90S sở hữu khả năng chiến đấu siêu hạng và nhiều tính năng vượt trội hơn các loại xe tăng khác. T-90S được trang bị pháo 125mm, tầm bắn cầu vồng 10km, bắn thẳng 4km, với tốc độ 8 lần khai hỏa/phút ở chế độ tự động. Đây là loại xe tăng duy nhất phát huy hỏa lực tối đa và có khả năng tiêu diệt nhiều loại xe bọc thép khác trong phạm vi 5km.

Xe tăng T-90S được trang bị hệ thống kiểm soát hỏa lực tự động có khả năng phát hiện mục tiêu thậm chí vào ban đêm và trong mọi điều kiện thời tiết. Hệ thống quan trắc của T-90S được trang bị loại camera cảm nhiệt có thể nhìn được vào ban đêm.

Ngoài ra loại xe tăng này còn được trang bị hệ thống cảnh báo sớm giúp cho tổ lái phát hiện được các cuộc tấn công từ xa. Dựa vào đó, tổ lái có các biện pháp đối phó như phun khói. Được trang bị hệ thống tia hồng ngoại Shtora ATGM, T-90S có thể làm vô hiệu hóa các loại tên lửa điều khiển bằng vệ tinh của đối phương. Do vậy, đây cũng có thể được coi là loại xe tăng tàng hình đối với các loại vũ khí của đối phương.

Nhờ trang bị động cơ 1.000 mã lực, xe tăng T-90S có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 60 km/giờ trên địa hình bằng phẳng và 45 km/giờ trên địa hình đồi núi. Ngoài ra, xe tăng này có thể tự điều chỉnh nhiệt độ bên trong khi tác chiến tại các sa mạc hay các khu rừng rậm nhiệt đới.

RELATED ARTICLES

Tin mới