Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiÔng Trump tin Mỹ sẽ thắng trong tranh chấp thương mại với...

Ông Trump tin Mỹ sẽ thắng trong tranh chấp thương mại với TQ

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/4 cho biết ông tin tưởng Mỹ sẽ thắng trong tranh chấp thương mại với Trung Quốc bất kể điều gì xảy ra.

Phát biểu tại một hội nghị bàn tròn doanh nghiệp ở bang Minnesota ngày 15/4, Tổng thống Donald Trump cho biết, Mỹ sẽ là bên thắng cuộc dù có đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc hay không. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cùng ngày cho biết, các cuộc đàm phán đang đạt được nhiều tiến triển mặc dù còn nhiều vấn đề còn cần phải giải quyết bao gồm việc thực thi thỏa thuận thương mại giữa hai bên.

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã bước sang tháng thứ 9 và gây ra thiệt hại lên tới hàng tỷ USD cũng như ảnh hưởng tới thị trường tài chính và chuỗi cung ứng toàn cầu. Chính quyền Tổng thống Trump đã áp thuế nhập khẩu đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nhằm buộc nước này chấm dứt các chính sách được cho là bất công đối với các công ty Mỹ tại Trung Quốc. Trung Quốc cũng đã đáp trả với việc áp thuế trị giá 110 tỷ USD đối với hàng hóa Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới