Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ tiếp nhận tàu đổ bộ tàng hình đầu tiên trên thế...

TQ tiếp nhận tàu đổ bộ tàng hình đầu tiên trên thế giới

Tàu đổ bộ mới của Trung Quốc có khả năng ẩn mình gần mục tiêu để tung ra các cuộc tấn công bất ngờ.

Tập đoàn Công nghiệp đóng tàu Wuchang, công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Trung Quốc (CSIC) hồi tuần trước bàn giao lô tàu đổ bộ không người lái tàng hình vũ trang đầu tiên trên thế giới “Thằn lằn biển” cho quân đội nước này.

Theo Hubei Daily, tàu Thằn lằn biển dài 12m, vận tốc tối đa hơn 90 km/h khi hoạt động dưới nước và 20 km/h khi di chuyển trên đất liền. Tàu có phạm vi hoạt động 1.200 km và được điều khiển từ xa ở khoảng cách 50 km.

Về vũ khí, Thằn lằn biển sở hữu hai súng máy và hệ thống phóng thẳng đứng để phóng tên lửa chống hạm và tên lửa phòng không. Nhờ được tích hợp hệ thống dẫn đường radar, quang học và vệ tinh, tàu có thể tác chiến hiệp đồng cùng các máy bay và tàu không người lái khác

Trong khi đó, CSIC khẳng định chiếc tàu làm từ hợp kim nhôm này có thể được sử dụng để vận chuyển binh sĩ, tuần tra và trinh sát bờ biển trong mọi điều kiện thời tiết cũng như tăng khả năng phòng thủ ở các tiền đồn quân sự.

“Tàu có thể ẩn mình và ngủ đông, tuần tra độc lập cũng như triển khai tấn công và đổ bộ nhanh. Tàu có thể ẩn mình tới 8 tháng gần mục tiêu và sẵn sàng tham chiến khi nhận được lệnh”, CSIC nhấn mạnh.

Chuyên gia quân sự Song Zhongping ở Bắc Kinh nhận định tốc độ và khả năng tàng hình của Thằn lằn biển cho phép chúng có thể triển khai binh sĩ trong một đợt tấn công bất ngờ để tiêu diệt mục tiêu trên đảo hoặc chặn đứng một đợt tấn công từ đối phương.

Tuy nhiên, chuyên gia quân sự Zhou Chenming lại cho rằng để có thể tham gia tác chiến, Thằn lằn biển vẫn cần phải trải qua các cuộc thử nghiệm và điều chỉnh trong thời gian tới.

RELATED ARTICLES

Tin mới