Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnKim Jong Un sẽ đến thăm Nga 3 ngày bằng tàu bọc...

Kim Jong Un sẽ đến thăm Nga 3 ngày bằng tàu bọc thép

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ đến nước Nga vào thứ thứ Tư tuần tới (24/4) để tham dự hội nghị thượng đỉnh lần đầu với Tổng thống Nga Vladimir Putin trên đảo Russky, ngoài khơi thành phố Vladivostok.

Tờ Mainichi đưa tin, theo nguồn tin chính thức của cả hai nước, ông Kim Jong Un sẽ tới Nga bằng tàu bọc thép vào thứ Tư và thực hiện chuyến thăm dài 3 ngày. Theo kế hoạch, một nhóm nhân viên an ninh Triều Tiên sẽ đến Vladivostock vào thứ Ba (23/4) trên chuyến bay đặc biệt do hãng hàng không quốc gia Air Koryo điều hành để chuẩn bị cho chuyến thăm của ông Kim.

Nhân viên sân bay Vladivostok cho biết chuyến bay đặc biệt của Air Koryo sẽ đến từ Bình Nhưỡng vào sáng thứ Ba và trở về thủ đô của Triều Tiên vào cuối ngày hôm đó.

Đây là chuyến thăm Nga lần đầu tiên của ông Kim Jong Un, theo lời mời của Tổng thống Putin vào tháng 5 năm ngoái. Trước đây, ông Kim Jong Il, cha của ông Kim Jong Un đến thăm Nga vào tháng 8/2011.

Theo thông tin từ một quan chức chính phủ Nga, một quan chức cấp cao của Triều Tiên, ông Kim Chang Son, phụ tá thân cận của ông Kim hiện đang ở Vladivostok.

Một cố vấn của Tổng thống Putin nói với truyền thông Nga vào thứ Tư rằng các công tác chuẩn bị đang được tiến hành cho hội nghị thượng đỉnh Putin-Kim, nhưng ông từ chối tiết lộ ngày cụ thể.

Trước đó, vào ngày 16/3 một nhóm thượng nghị sĩ Nga đã có chuyến thăm Triều Tiên 6 ngày để thảo luận về những dự án hợp tác kinh tế. Vào đầu tháng 4 này, 3 quan chức cấp cao của Triều Tiên cũng đến thăm Nga để trao đổi hợp tác kinh tế và thương mại.

RELATED ARTICLES

Tin mới