Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiHải quân Singapore đón Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn cập cảng...

Hải quân Singapore đón Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn cập cảng Changi

Sau hành trình hơn 750 hải lý kể từ khi rời cảng Nha Trang (Khánh Hòa, Việt Nam), sáng 23-4, Tàu buồm 286 Lê Quý Đôn đã cập cảng Changi, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với Hải quân Singapore.

Đại diện Hải quân Singapore đón Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó giám đốc Học viện Hải quân, Trưởng đoàn công tác và các thành viên tại cảng Changi.

Đón đoàn cán bộ, thủy thủ, học viên của Hải quân Việt Nam đi trên Tàu buồm 286/Lê Quý Đôn có đại diện Hải quân Singapore và tùy viên quân sự Việt Nam tại Singapore.

Đại diện Hải quân Singapore chúc mừng đoàn đến thăm, giao lưu; mong đoàn có những trải nghiệm thú vị tại đất nước Singapore, đồng thời hy vọng chuyến thăm và giao lưu của đoàn thành công tốt đẹp.

Thay mặt đoàn cán bộ, thủy thủ, học viên Hải quân Việt Nam, Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó giám đốc Học viện Hải quân, Trưởng đoàn, đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị, nồng ấm mà Hải quân Singapore đã dành cho đoàn.

Tiếp đó, Đoàn Hải quân Singapore đã lên thăm Tàu buồm 286/Lê Quý Đôn; nghe giới thiệu về con tàu cũng như các hoạt động đối ngoại của tàu trong những năm qua. Đoàn Hải quân Singapore bày tỏ vinh dự là những người Singapore đầu tiên lên thăm tàu và Singapore là nước đầu tiên mà Tàu buồm 286/Lê Quý Đôn tới thăm và giao lưu trong hải trình lần này.

Dự kiến, Đoàn cán bộ, thủy thủ, học viên Hải quân Việt Nam sẽ có một số hoạt động ý nghĩa trong chuyến thăm và giao lưu với Hải quân Singapore từ ngày 23 đến 26-4.

Trước đó, trên hành trình từ cảng Nha Trang (Khánh Hòa, Việt Nam) đến cảng Changi (Singapore), Tàu buồm 286/Lê Quý Đôn đã tổ chức huấn luyện cho học viên khóa 59 của Học viện Hải quân bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc, chất lượng trên các nội dung như:

Huấn luyện đi biển bằng buồm; huấn luyện các chuyên ngành hàng hải, vũ khí, thông tin- ra đa, cơ điện; đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống cướp biển, nắm bắt tình hình trên các vùng biển tàu hành trình qua.

RELATED ARTICLES

Tin mới