Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTrung Quốc, Mỹ tổ chức vòng đàm phán thương mại thứ 10...

Trung Quốc, Mỹ tổ chức vòng đàm phán thương mại thứ 10 tại Bắc Kinh

Trung Quốc xác nhận đã tổ chức vòng đàm phán thương mại thứ 10 với Mỹ song chưa công bố nội dung và kết quả đàm phán.

Báo chí Trung Quốc xác nhận, từ ngày 30/4 đến ngày 1/5, Phó Thủ tướng, đồng thời là Trưởng đoàn đàm phán thương mại của Trung Quốc Lưu Hạc đã tiến hành vòng đàm phán thứ 10 với Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin. Hai bên sẽ tổ chức vòng đàm phán thứ 11 tại Washington (Mỹ) vào tuần sau theo dàn xếp đã đạt được trước đó.

Tuy nhiên, thông tin về nội dung và kết quả cuộc đàm phán chưa được tiết lộ. Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 30/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng khẳng định, các cuộc thương thảo giữa hai bên đã đạt được những tiến triển thực chất.

Ông mong muốn, trên cơ sở những nhận thức chung quan trọng đạt được giữa nguyên thủ hai nước, đoàn đàm phán hai bên sẽ cùng nỗ lực và cùng hành động, nhằm đạt được một thỏa thuận cùng có lợi và cùng thắng trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.

Cũng trong ngày 1/5, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, ông và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã có “các cuộc đàm phán hiệu quả” với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Bắc Kinh.

Đây là vòng đàm phán thương mại mới nhất nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới. Theo giới phân tích, sự nhượng bộ lẫn nhau trong các vòng đàm phán trước được xem là những yếu tố tích cực đẩy các bên xích lại gần nhau trong lần gặp nhau này.

Dự kiến, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ dẫn đầu phái đoàn Trung Quốc tới thủ đô Washington để tiến hành đàm phán thêm bắt đầu vào ngày 8/5 tới

RELATED ARTICLES

Tin mới