Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên xác nhận thử giàn phóng tên lửa đa nòng, vũ...

Triều Tiên xác nhận thử giàn phóng tên lửa đa nòng, vũ khí chiến thuật

Hãng KCNA xác nhận, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đích thân giám sát Triều Tiên bắn loạt tên lửa đa nòng và vũ khí dẫn đường chiến thuật để kiểm tra hiệu suất của chúng.

 

Ngày 5.5, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA xác nhận, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đích thân giám sát cuộc tập trận bắn đạn thật với nhiều giàn phóng tên lửa đa nòng và vũ khí dẫn đường chiến thuật để kiểm tra hiệu suất của chúng.

Thông tin được đưa ra sau 1 ngày quân đội Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên phóng một số vật thể bay tầm ngắn không xác định vào bờ biển phía đông.

KCNA cho biết, ông Kim Jong-un bày tỏ “sự hài lòng lớn” về các cuộc tập trận hôm 4.5 và nhấn mạnh rằng các binh sĩ tiền tuyến cần giữ “tư thế cảnh giác cao”, tăng cường khả năng chiến đấu “để bảo vệ chủ quyền chính trị và tự chủ kinh tế của đất nước”.

“Ông Kim Jong-un khen ngợi quân đội nhân dân Triều Tiên vì hoạt động xuất sắc của nhiều giàn phóng tên lửa tầm xa hiện đại cỡ lớn và các vũ khí dẫn đường chiến thuật, nói rằng tất cả các binh sĩ đều những xạ thủ bậc thầy và có khả năng thực hiện nhiệm vụ để giải quyết kịp thời mọi tình huống” – KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên nói.

Theo KCNA, mục đích của cuộc tập trận là để ước tính và kiểm tra khả năng hoạt động cũng như độ chính xác của nhiều giàn phóng tên lửa tầm xa cỡ lớn và vũ khí dẫn đường chiến thuật của các đơn vị phòng thủ ở khu vực tiền tuyến và ở mặt trận phía Đông.

Chủ tịch Kim Jong-un kêu gọi quân đội Triều Tiên ghi nhớ “sự thật bất biến rằng hòa bình và an ninh thực sự chỉ được đảm bảo và được bảo đảm bằng sức mạnh to lớn”.

Trước đó, ngày 4.5, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết “một số vật thể bay” đã được phóng ở khu vực gần thị trấn duyên hải Wonsan, chúng bay được khoảng 200km thì rơi xuống bờ biển phía đông bắc.

Khoảng cách đó gần như bằng khoảng cách giữa khu vực này và thủ đô Seoul, mặc dù báo cáo ngày 5.5 của KCNA không đưa ra bất kỳ mối đe doạ hay cảnh báo trực tiếp nào với Hàn Quốc và Mỹ.

Giới chuyên gia cho rằng bằng cách phóng tên lửa, Triều Tiên có thể gây áp lực lên Mỹ để nới lỏng các lệnh trừng phạt cho nước này.

RELATED ARTICLES

Tin mới