Thursday, April 25, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaMỹ triển khai tàu tấn công mạnh nhất đến Thái Bình Dương...

Mỹ triển khai tàu tấn công mạnh nhất đến Thái Bình Dương đối phó với cuộc tập trận chung Nga – TQ năm 2019

Trong bối cảnh Nga và Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung quy mô lớn năm 2019, Mỹ tuyên bố sẽ triển khai thêm tàu tấn công đổ bộ hiện đại nhất mang tên USS America đến Thái Bình Dương.

Tàu USS America của Hải quân Mỹ và Cuộc trận hải quân chung Nga – Trung “Tương tác Hải quân năm 2019”. Nguồn: Sputnik

Nga và TQ tiến hành tập trận chung “Tương tác Hải quân năm 2019”

Lực lượng đặc nhiệm của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và lực lượng Hải quân Trung Quốc đã tiến hành cuộc tập trận Hải quân chung mang tên “Tương tác Hải quân năm 2019” tại cảng Thanh Đảo của Trung Quốc từ ngày 01-04/5.Lực lượng đặc nhiệm của Hạm đội Thái Bình Dương Nga bao gồm tàu tuần dương tên lửa Varyag, các tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Vinogradov và Đô đốc Tributs, tàu hộ tống Sovershenny, tàu kéo trục vớt Igor Belousov và tàu chở dầu Irkut tham gia tập trận.Hai bên cho biết cuộc tập trận được tiến hành nhằm cải thiện sự tương tác giữa các lực lượng hải quân chung 2 nước, đồng thời nâng cao khả năng của cả hai bên trong việc cùng đối phó với các mối đe dọa an ninh trên biển. Nga và Trung Quốc điều 15 tàu mặt nước, tàu ngầm, tàu hỗ trợ, 10 máy bay, trực thăng và các đơn vị hàng hải tham gia tập trận này.

Mỹ tuyên bố triển khai tàu tấn công mạnh nhất đến Thái Bình Dương

Hải quân Mỹ tuyên bố sẽ triển khai tàu USS America cho các lực lượng quân đội hoạt động ở Thái Bình Dương nhằm gia tăng sức mạnh tấn công tại khu vực này. USS America là một tàu tấn công đổ bộ mới, có khả năng mang các máy bay F-35B có thể cất cánh thẳng đứng. Tàu chiến này có thể chuyển đổi sang tàu sân bay hạng nhẹ với đầy đủ các chức năng cần thiết. Tàu đang được triển khai để gia nhập lực lượng hải quân thuộc Hạm đội 7 của Mỹ hiện đang hoạt động ở Sasebo, Nhật Bản. Việc triển khai tàu tấn công mạnh nhất đến Thái Bình Dương một lần nữa nhấn mạnh kế hoạch của Lầu Năm Góc trong việc tăng cường sự hiện diện tại khu vực này. Động thái mới nhất nhằm tăng cường khả năng tấn công của Mỹ ở Thái Bình Dương là nhằm thiết lập đối trọng với Trung Quốc và Nga. Tàu USS America được thiết kế với các tính năng tập trung vào khả năng mang các máy bay hơn là tính năng tấn công đổ bộ. Tàu có thể mang tối đa 20 máy bay F-35B, phiên bản máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 thiết kế riêng cho thủy quân lục chiến. Ngoài ra, nó cũng có thể triển khai một số máy bay chiến đấu hoặc trực thăng khác.

RELATED ARTICLES

Tin mới