Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Trump đưa ra một bình luận về thuế, phái đoàn...

Tổng thống Trump đưa ra một bình luận về thuế, phái đoàn TQ đến Mỹ ngay

Một phái đoàn Trung Quốc sẽ đến Hoa Kỳ trong tuần này để đàm phán thương mại, sau sau khi Tổng thống Donald Trump gây sức ép lên cuộc đàm phán bằng cách đưa ra phương án thuế quan mới vào Chủ nhật, theo CNBC.

Một trong những nguồn tin tóm tắt về tình trạng đàm phán cho biết,Trung Quốc sẽ cử một phái đoàn nhỏ hơn nhóm 100 người dự kiến ​​ban đầu. Không rõ liệu Phó Thủ tướng Lưu Hạc có còn dẫn dắt nhóm này hay không, một chi tiết quan trọng nếu nhóm tới Washington với mục tiêu hướng tới việc ký kết một thỏa thuận.

Hai quan chức chính quyền cấp cao mô tả ông Lưu Hạc là “người chốt đàm phán đầy kỹ năng”, kể từ khi ông được trao quyền đàm phán thay mặt Chủ tịch Tập Cận Bình.

Media player poster frame
 

Đàm phán thương mại Mỹ -Trung: Dân Trung Quốc ‘nhắm hỏa lực’ vào phó Thủ tướng

 
 Phái đoàn Bắc Kinh được thiết lập lịch trình thương thảo với các nhà đàm phán Mỹ vào thứ Tư khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới thúc đẩy một thỏa thuận thương mại. Hiện tại vẫn không rõ liệu các cuộc đàm phán sẽ vẫn bắt đầu vào thứ Tư hay không.

Tổng thống Trump cho biết hôm Chủ nhật (5/5), rằng ông sẽ tăng thuế đối với 200 tỷ đô la sản phẩm Trung Quốc từ 10% lên 25%. Ông nói thêm rằng ông sẽ nhanh chóng đặt thuế đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 325 tỷ đô la hiện đang không phải chịu thuế.

Tổng thống Trump cho biết: “Thỏa thuận thương mại với Trung Quốc vẫn tiếp tục, nhưng quá chậm, bởi họ cố gắng đàm phán lại”.

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ ban đầu lao dốc vào thứ Hai, sau lời đe dọa từ ông Trump, nhưng đã phục hồi trong suốt cả ngày. Chủ sở hữu cổ phiếu đã lấy lại được thêm một số khoản lỗ của họ sau tin tức cho hay phái đoàn Trung Quốc vẫn dự định đến Washington.

Nhà Trắng, Bộ Tài chính và Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Việc ông Lưu Hạc có tham gia các cuộc đàm phán hay không được coi là đặc biệt quan trọng. Nếu ông ấy không tham dự, có khả năng thứ Sáu Hoa Kỳ sẽ tăng thuế 25%, một nhóm các nhà kinh tế của Barclays đã viết trong một ghi chú hôm thứ Hai, theo CNBC.

RELATED ARTICLES

Tin mới