Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnThượng đỉnh Mỹ - Triều không kết quả, Triều Tiên tiếp tục...

Thượng đỉnh Mỹ – Triều không kết quả, Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa.

Tổng thống Hàn Quốc cho rằng việc Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa là sự phản kháng Mỹ và có thể gây khó khăn cho đàm phán hạt nhân.

“Triều Tiên dường như bất mãn vì không thể đạt thỏa thuận tại Hà Nội, song Bình Nhưỡng có vẻ đã kiềm chế sử dụng những vũ khí trực tiếp đe dọa Mỹ”, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm nay, đề cập vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Theo ông Moon, việc Triều Tiên phóng hai tên lửa tầm ngắn hôm nay là sự phản kháng nhẹ đối với Mỹ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần hai tại Hà Nội cuối tháng hai và có nguy cơ làm phức tạp đàm phán hạt nhân với Washington. “Dù ý định của Triều Tiên là gì, chúng tôi cảnh báo điều đó có thể khiến các cuộc đàm phán khó khăn hơn”, ông nói.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết hai đầu đạn mà Triều Tiên phóng chiều nay dường như là hai tên lửa tầm ngắn được phóng từ căn cứ tên lửa Sino-ri ở tỉnh Bắc Pyongan. Hai tên lửa được phóng cách nhau 20 phút, đạt tầm bay 270km và 420 km.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong vòng chưa đầy một tuần sau vụ phóng thử tên lửa tầm ngắn và pháo phản lực tại thao trường gần thành phố Wonsan hôm 4/5. Động thái của Bình Nhưỡng diễn ra khi đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đang thăm Hàn Quốc để thảo luận về cách nối lại đàm phán phi hạt nhân đang bị đình trệ giữa Washington và Bình Nhưỡng, cũng như vấn đề viện trợ lương thực.

RELATED ARTICLES

Tin mới