Thursday, April 18, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiQuan sát Cuộc sống Đó đây Hồ sơ Đàm phán thương mại...

Quan sát Cuộc sống Đó đây Hồ sơ Đàm phán thương mại Mỹ- TQ chưa đổ vỡ

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/05 cho biết, các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc chưa đổ vỡ.

Ông Trump cũng coi căng thẳng thương mại gia tăng với Trung Quốc là một cuộc tranh cãi nhỏ ngay cả khi Mỹ chuẩn bị áp thuế 25% lên toàn bộ hàng hóa Trung Quốc.

Trên trang Twitter cá nhân ngày 14/5, Tổng thống Trump cho rằng ông đang có một cuộc đối thoại rất tốt với Trung Quốc đồng thời khẳng định mối quan hệ cá nhân tốt đẹp của ông với Chủ tịch Tập Cận Bình. Ông Trump cho biết đối thoại với Trung Quốc vẫn và sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, theo Tổng thống Trump, hai bên đã tiến gần tới một thỏa thuận nhưng Trung Quốc đã phá vỡ thỏa thuận này.  

Trước đó, Tổng thống Trump cho biết Mỹ sẽ đạt được một thỏa thuận với Trung Quốc khi tới đúng thời điểm và điều này sẽ diễn ra thậm chí sớm hơn nhiều người nghĩ. Ông Trump cũng kêu gọi Trung Quốc tiếp tục mua nông sản của Mỹ và cho biết chính phủ Mỹ dự kiến sẽ chi 15 tỷ USD nhằm hỗ trợ nông dân Mỹ khi các sản phẩm của họ có thể bị ảnh hưởng bởi các biện pháp thuế quan trả đũa của Trung Quốc.

Tổng thống Trump ngày 13/5 cho biết ông dự kiến sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản vào cuối tháng 6. Trong khi đó, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ vừa công bố danh sách số hàng hóa Trung Quốc trị giá khoảng 300 tỷ USD có thể bị đánh thuế 25% theo lời đe dọa trước đó của ông Trump.

Cơ quan này sẽ tổ chức một buổi điều trần ngày 17/6 và sau đó là một tuần lấy ý kiến đóng góp, vì vậy, sớm nhất phải đến cuối tháng 6, mức thuế này mới có thể có hiệu lực

RELATED ARTICLES

Tin mới